เที่ยว เขาตะปู จังหวัดพังงา เหวนอ่าวพังงา Unseen แดนใต้!!

สวัสดีค่ะทุกคน วันนี้แอดจะพาทุกคนมาเช็คอิน เขาตะปูพังงา ทริปเที่ยว เขาตะปูพังงา เกาะตะปู พร้อมกับมาแนะนำ เขาตะปูพังงามีอะไรบ้าง การเดินทางเดินทางเดินทางอย่างไร ไฮไลท์ที่เที่ยวและกิจกรรมที่ห้ามพลาด เวลาเราไปเที่ยวพังงาแล้วเราจะพักที่ไหน หรือคาเฟ่ไหนที่ฮอทฮิตตลอดกาล รีวิวนี้มาพร้อมกับข้อมูลที่จะทำให้เพื่อนๆ ได้รู้จักกับเขาตะปูพังงากันอย่างกระจ่าง ซึ่งแอดเชื่อว่าทุกอย่างถ้าอยากจะให้ลงตัวและแฮปปี้เราต้องมีการวางแผนและการได้ศึกษาจากข้อมูลที่ดี เพื่อนๆ ได้มาเจอกับรีวิวนี้แล้วแอดจะพาเพื่อนๆ ไปตื่นตาตื่นใจกับเขาตะปูพังงา อะไรที่แปลกใหม่ อะไรที่เป็นกระแสนิยมแอดจะรวบรวมไว้ในรีวิวนี้เลยค่ะ ใครที่มีวันหยุดแล้วก็อย่าลืมนึกถึงเขาตะปูพังงากันนะคะ สถานที่ท่องเที่ยวสวยๆ รอเพื่อนๆ รับประกับว่าจบทริปแฮปปี้สุดๆ

เรือไม้แบบดั้งเดิมลอยอยู่ในน้ำทะเลสีฟ้าใส โดยมีเกาะหินเขาตะปูพังงาที่สูง เที่ยว เขาตะปู  ตระหง่านปกคลุมไปด้วยต้นไม้เขียวขจีเป็นฉากหลังภายใต้ท้องฟ้าที่มีเมฆบางส่วน

เขาตะปูพังงา ความสวยงามของธรรมชาติ

หินปูนรูปร่างสูงแคบ เรียกกันในท้องถิ่นว่า เขาตะปูพังงา ตั้งอยู่บนผืนน้ำสีฟ้าครามอันเงียบสงบ รายล้อมด้วยหน้าผาป่า เที่ยว เขาตะปู  ไม้ขนาดใหญ่ ใต้ท้องฟ้าที่มีเมฆบางส่วน

เขาตะปูพังงา ที่เที่ยวพังงา มีอะไรบ้าง เขาตะปูพังงาแลนด์มาร์คสำคัญของใต้ เขาตะปูถือว่าเป็นส่วนหนึ่งของอุทยานแห่งชาติอ่าวพังงา เป็นแลนด์มาร์คที่ไม่อยากให้ทุกคนพลาด เขาตะปูมีเอกลักษณ์เฉพาะตัว และมีความโดดเด่นในเรื่องของทิวทัศน์สวยงามมากๆ มีน้ำทะเลสีคราวซึ่งท่ามกลางระหว่างสองฝั่งจะมีแท่งหินขนาดใหญ่ที่โผล่ขึ้นมาจากน้ำทะเล จึงทำให้เป็นที่มาของชื่อ เขาตะปูนั่นเอง หรืออีกชื่อที่นักท่องเที่ยวต่างก็รู้จักในชื่อของ James Bond Island เขาตะปูประวัติ และสิ่งที่ทำให้นักท่องเที่ยวประทับใจนั่นก็คือความสนุกสนานความมันส์จากกิจกรรมต่างๆ มีให้เลือกทำเยอะแยะมากมาย ตอบโจทย์สายลุยและนักท่องเที่ยวทั้งหลาย เขาตะปูพังงา เป็นสถานที่ที่มีความนิยมไปทั่วโลกต่างชาติไปก็ว่าดีเราชาวไทยจะพลาดได้อย่างไร หาโอกาสไปสักครั้งในชีวิต

  • Google map : https://maps.app.goo.gl/4eZHu2ZuU8nQPrn8A

การเดินทาง

มุมมองทางอากาศของแม่น้ำที่คดเคี้ยวและเกาะสีเขียวชอุ่มที่มีหินสูงตระหง่านยามพระอาทิตย์ขึ้น ตัดกับท้องฟ้าแจ่มใส โดดเด่นด้วย เขาตะปู พังงา

แอดขอแนะนำสำหรับการเดินทางไปเที่ยว เขาตะปูพังงา เขาตะปูอยู่จังหวัดอะไร อยู่จังหวัดพังงา ที่จะทำให้เราแฮปปี้ ฟินกับทริปและถือว่าเป็นช่วงที่ดีที่สุดและเหมาะสำหรับการเที่ยวที่สุดนั่นก็คือ หยุดซัมเมอร์เที่ยวช่วงไหนก็ไม่สุขใจเท่าหยุดซัมเมอร์ เพราะเราจะได้มีเวลาพักผ่อนแบบไม่ต้องกังวลอะไรไปเที่ยวแบบชิลล์ๆ และในเรื่องของการเดินทางไปเขาตะปู สามารถเลือกซื้อเป็นแพ็กเกจทัวร์จากที่พัก หรือเหมาเรือหางยาวจากท่าเรือในบริเวณอุทยานแห่งชาติอ่าวพังงามาได้นะคะ หรือเราสามารถเลือกโปรแกรมก่อนได้ในทางออนไลน์ สำหรับการวางแผนการเดินทางท่องเที่ยวนับว่าสำคัญมากๆ เราต้องศึกษาเพื่อให้ทราบข้อมูลก่อนการตัดสินใจ

ไฮไลท์ที่เที่ยว และกิจกรรม

หินปูนรูปร่างสูงแคบที่เรียกว่า เขาตะปูพังงา เกิดขึ้นจากแหล่งน้ำที่รายล้อมไปด้วยเนินเขาสีเขียว และมีเรือลำหนึ่งอยู่ไกลๆ ภายใต้ท้องฟ้าสีฟ้าสดใส เที่ยว เขาตะปู

ไฮไลท์ที่เที่ยวและกิจกรรมของ เขาตะปูพังงา ที่ไม่ควรพลาดสำหรับสิ่งแรกนั่นก็คือ ทุกคนต้องได้เล่นน้ำทะเลสีครามอันสวยสดงดงามสีน้ำน่าเล่นมากๆ การเล่นน้ำถือว่าเป็นการผ่อนคลายอีกรูปแบบหนึ่งที่จะทำให้เราเพลิดเพลิน สนุกสนานเพื่อชาร์ทพลังให้ตัวเองรวมพลังให้เต็มที่จะได้มีแรงกลับไปสู้กับชีวิตอีกครั้ง หรือสายลุยสายสตรองก็สามารถไปพายเรือคายัคชมวิวรอบๆ เขาตะปูได้ค่ะ แอดรับประกันว่าทริปนี้เพื่อนๆ จะได้สัมผัสกับวิวหลักล้านแน่นอนค่ะ เขาตะปูเกิดจากอะไร ส่งท้ายไปกับสิ่งที่เกิดจากปรากฎการธรรมชาตินั้นก็คือภูเขาที่แยกออกเป็นสองส่วนทำมุม 75 องศา ซึ่งเขาพิงกันอยู่และมีจะมีหาดทรายที่เชื่อมต่อไปจนถึงด้านหน้าของเขาตะปู เพื่อนๆ สามารถเดินไปถึงกันได้ง่ายๆ ระหว่างเดินมีวิวให้ชมสวยๆ กันอย่างฟินเลยค่ะ

เที่ยวเขาตะปูพังงา พักที่ไหนดี

ทัศนียภาพอันงดงามของเกาะหินปูนในอ่าวสีฟ้าคราม ล้อมรอบด้วยภูเขาสีเขียวขจี ท้องฟ้าสีฟ้าใส และมีหินอยู่เบื้องหน้า ชวนให้นึกถึง เขาตะปูพังงา อันเป็นสัญลักษณ์

โรงแรมเลอ เอราวัณ พังงา (Le Erawan Phang Nga Hotel)

ล็อบบี้โรงแรมกว้างขวางพร้อมการออกแบบที่ทันสมัย มีเสาไม้ขนาดใหญ่ โต๊ะต้อนรับพร้อมพนักงานที่เป็นมิตร เก้าอี้ที่นั่งสบาย และโคมไฟแขวน ทั้งหมดนี้สะท้อนถึงความสง่างามอันเงียบสงบของ เขาตะปูพังงา

โรงแรมเลอ เอราวัณ เขาตะปูพังงา (Le Erawan Phang Nga Hotel) เป็นที่พักที่ใกล้ที่เที่ยวเขาตะปู เหมาะแก่การเข้ามาพักผ่อนเป็นอย่างมาก ที่พักราคาเริ่มต้มที่หลักร้อย ปลอดภัยใส่ใจลูกค้า และเน้นในเรื่องของความสะอาด

ห้องพักของโรงแรมมีเตียงคู่ 2 เตียงที่จัดอย่างประณีต พื้นที่นั่งเล่นพร้อมโต๊ะทำงานและเก้าอี้ ทีวีติดผนัง หน้าต่างบานใหญ่ที่มองเห็นทิวทัศน์อันสวยงามของ เขาตะปูพังงา และของตกแต่งไม้ มีรูปปั้นผ้าเช็ดตัววางอยู่บนเตียงหนึ่งเตียง

มีนักท่องเที่ยวนิยมไปใช้บริการเป็นอย่างมากไม่ว่าเราจะเดินทางไปยังสถานที่ต่างๆ ก็สะดวกและง่ายมากค่ะ การออกแบบของทางโรงแรมหรูหราทันสมัยทั้งภายในและภายนอก

โต๊ะโลหะสีขาวและเก้าอี้สองตัววางอยู่บนระเบียงพร้อมทิวทัศน์อันสวยงามตระการตาของภูเขา ต้นปาล์ม และ เขาตะปูพังงา อันเป็นสัญลักษณ์เป็นฉากหลัง

และภายในห้องพักน่านอนมาก มาพร้อมกับสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน Le Erawan Phang Nga Hotel บริการดี มีพนักงานคอยบริการตลอด 24 ชั่วโมง สำหรับใครที่มาเที่ยวพังงา มาเที่ยวเขาตะปู ลองมาพักที่นี่ดูนะคะ

เช็คราคาจองที่พัก

เสม็ดนางชี บูทิก (Sametnangshe Boutique)

ที่พักเสม็ดนางชี เที่ยว เขาตะปู
ทัศนียภาพภูมิประเทศแบบเขตร้อน มีทั้งภูเขาชายฝั่งทะเล ต้นไม้เขียวชอุ่ม พื้นที่นั่งเล่นกลางแจ้ง และสระน้ำใต้ท้องฟ้าที่มีเมฆบางส่วน ชวนให้นึกถึงความงามอันเงียบสงบของ เขาตะปูพังงา

เสม็ดนางชี บูทิก (Sametnangshe Boutique) ที่พักพังงา ที่ไม่ไกลจาก เกาะตะปู มาเที่ยวที่เที่ยวพังงามองหาที่พัก สวยๆ วิวหลักล้าน นอนชมวิว ตื่นมาฟินกับวิวนอกห้องต้องตรงมาที่ เสม็ดนางชี บูทิก (Sametnangshe Boutique) เป็นที่พักที่บรรยากาศดีมากๆ ค่ะ

ห้องนอนที่มีหน้าต่างบานใหญ่ให้ทัศนียภาพอันสวยงามของเนินเขาสีเขียว น้ำ และภูเขาที่อยู่ไกลออกไป ชวนให้นึกถึงทัศนียภาพอันสวยงามใกล้ เขาตะปูพังงา ห้องพักมีเตียง พื้นที่นั่งเล่น และสระว่ายน้ำกลางแจ้งบนระเบียง

สวยทันสมัย ราคาเริ่มต้นที่หลักร้อย บรรยากาศคุ้มค่ากับราคาที่จ่ายไป มีลานจอดรถกว้างขวางรองรับรถลูกค้าได้จำนวนมาก ไม่ว่าจะมาด้วยรถยนต์ส่วนตัวหรือมารถประจำทางก็จะมีรถผ่านเข้าออกง่ายสามารถต่อรถไปยังสถานที่อื่นๆ ได้อย่างไร้กังวล

ผู้หญิงคนหนึ่งนั่งอยู่ข้างสระว่ายน้ำกลางแจ้ง มองเห็นหินรูปร่างแปลกตาของ เขาตะปูพังงา และผืนน้ำอันสงบใต้ท้องฟ้าสีฟ้า

ในส่วนของภายในห้องแต่ละห้องก็จะมีความหรูหราและความสะดวกสบายตามความต้องการของเราสามารถเลือกพักได้ตามต้องการ Sametnangshe Boutique เหมาะกับการพักผ่อน ทันสมัย และมีสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน แอดบอกเลยว่าใครมาพัก Sametnangshe Boutique ถูกใจกันและต้องกลับมาพักซ้ำ

เช็คราคาจองที่พัก

บียอนด์ สกายวอล์ค นางชี (Beyond Skywalk Nangshi )

ทัศนียภาพอันงดงามยามพระอาทิตย์ตกดิน มีแหล่งน้ำอยู่เบื้องหน้า ผืนป่าสีเขียวอยู่ตรงกลาง และหินรูปร่างใหญ่ที่อยู่ไกลออกไป เช่น เขาตะปูพังงา ภายใต้ท้องฟ้าที่มีเมฆบางส่วน

บียอนด์ สกายวอล์ค นางชี (Beyond Skywalk Nangshi ) พูลวิลล่าพังงา มาเที่ยวที่พังงา จังหวัดที่ไม่เคยทำให้ใครผิดหวังในเรื่องของที่พัก ต้องการจองที่พักสวย ทันสมัย สะอาดปลอดภัย ต้องที่นี่เลยค่ะ Beyond Skywalk Nangshi ที่พักบรรยากาศธรรมชาติสุดฟิน ที่ไม่ไกลจาก เกาะตะปู สวยแบบตะโกน

ภายในเต็นท์แบบกลามปิ้งพร้อมวิวเขาตะปูพังงา มีเตียง 2 เตียง เก้าอี้บีนแบ็กลายทาง โคมไฟตั้งโต๊ะ เที่ยว เขาตะปู  และระเบียงกลางแจ้งพร้อมราวกันตก แสงธรรมชาติส่องผ่านเข้ามาในพื้นที่

ราคาเริ่มต้นที่หลักร้อย บริการตอบโจทย์ทุกความต้องการ บรรยากาศเงียบสงบเหมาะกับการพักผ่อนเป็นอย่างมาก มีลานจอดรถกว้างขวางรองรับรถลูกค้าได้ทั้งคันเล็กคันใหญ่ ภายในห้องแต่ละห้องมีความหรูหราแตกต่างกัน

พื้นที่รับประทานอาหารกลางแจ้งพร้อมศาลาไม้และต้นไม้แขวน มีโต๊ะและเก้าอี้บนหญ้าเทียม เที่ยว เขาตะปู  มองเห็นทิวทัศน์อันงดงามของน้ำและเกาะที่อยู่ไกลออกไป รวมทั้งเกาะตะปูอันสวยงาม

ห้องพักมีให้เลือกหลายแบบ สามารถเลือกได้ตามความต้องการ มาพร้อมกับสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน ตื่นมาช่วงเช้าๆ บรรยากาศด้านนอกฟินมาก สูดอากาศบริสุทธิ์ได้เต็มปอด แอดบอกเลยว่าใครมาพักที่ Beyond Skywalk Nangshi แทบจะไม่อยากกลับบ้านค่ะ

เช็คราคาจองที่พัก

ประวัติความเป็นมา

ภาพมุมสูงของหินปูนขนาดใหญ่ที่ปกคลุมไปด้วยต้นไม้สีเขียวในน้ำทะเลสีฟ้าอมเขียวที่สงบ พร้อมเรือที่มองเห็นได้ในน้ำ และเนินเขาเขียวขจีเป็นฉากหลัง แสดงให้เห็นความงามที่น่าทึ่งของ เกาะตะปู

เขาตะปู ประวัติและตำนาน ของเกาะแก่งเล็กๆ ที่มีภูเขาหินปูน รูปทรงแท่งตะปูตรอกไว้อยู่กลางทะเล เดิมจุดนี้จะไม่สามารถมองเห็นได้ชัด หากไม่ตั้งใจแล่นเรือเข้ามาในเวิ้งอ่าวแห่งนี้ ที่ด้านหน้าและรอบข้างนั้นเป็นผาหินปูหน้าผาหินสูงชันเกิดเป็นม่านประตู ที่ใครที่ได้แล่นเรือเข้ามาในอ่าวนั้นเสมือนได้หลุดออกมาอีกโลกค่ะ เพราะนอกจากจะมีปรากฏการณ์ทางธรรชาติที่สวยงามอย่างเขาตะปูแล้ว ตรงนี้ยังเป็นชายหาดที่สามารถจอดเรือแวะเล่นน้ำและพักผ่อนหย่อนใจได้อีกด้วย ทำให้ที่นี่จึงมีประวัติเรื่องความสวยงามที่น่าศจรรย์ขึ้นมาอย่างรวดเร็ว เป็นที่สนใจของหมู่นักท่องเที่ยวชาวต่างชาติเป็นอย่างมาก เลยล่ะค่ะ เพื่อนๆ สามารถเดินทางเข้ามาเที่ยวที่อ่าวพังงา เขาพิงกัน และเขาตะปูผ่านช่องทางการซื้อตั๋วเรือหางยาวของชาวบ้าน เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจในชุมชนให้ดียิ่งๆ ขึ้น เที่ยวพังงามากี่รอบก็ต้องหลงรักจริงๆ ค่ะ

แนะนำ สถานท่องเที่ยวพังงาสวยๆ

ทัศนียภาพจากหัวเรือที่มีหลังคา ล่องไปในน้ำอันสงบ โดยมีภูเขาที่ปกคลุมไปด้วยต้นไม้เป็นฉากหลังภายใต้ท้องฟ้าที่มีเมฆบางส่วน ชวนให้นึกถึงความงามอันเงียบสงบที่พบใกล้กับ เขาตะปูพังงา

จุดชมวิวเสม็ดนางชี

มุมมองทางอากาศของทัศนียภาพชายฝั่งที่มีป่าชายเลนสีเขียวชอุ่มและเกาะหิน รวมทั้งเกาะตะปูอันโด่งดัง ในแหล่งน้ำ เที่ยว เขาตะปู  สงบและกว้างใหญ่ภายใต้ท้องฟ้าที่มีเมฆมาก

จุดชมวิวเสม็ดนางชี เสม็ดนางชี ตั้งอยู่ที่ ตำบลคลองเคียน อำเภอตะกั่วทุ่ง จังหวัดพังงา ไม่ไปไม่ได้เลย ปัจจุบันนี่ถือว่าเป็นที่เที่ยวที่ฮอทสุดๆ ได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยวจากชาวไทยและต่างชาติตลอดกาล

คนๆ หนึ่งนั่งอยู่บนชิงช้าไม้หันหน้าไปทางทิวทัศน์อันงดงามของภูเขา สายน้ำ และต้นไม้เขียวขจีภายใต้ท้องฟ้าที่มีเมฆครึ้ม และมี เขาตะปู อันสง่างามตั้งตระหง่านอยู่ไกลๆ
หญิงในชุดสีขาวนั่งอยู่บนราวบันได ดื่มน้ำจากถ้วย พร้อมชมทัศนียภาพพระอาทิตย์ตกดินของ เขาตะปูพังงา

เป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่ได้เพลิดเพลินไปกับธรรมชาติ 100% และเป็น จุดชมวิวสวย ชมพระอาทิตย์ขึ้น ไปที่นี่อย่าลืมพกกล้องกันไปเก็บภาพสวยๆ กันนะคะ

ผู้หญิงในชุดสีขาวและหมวกฟางนั่งอยู่บนโครงสร้างขนาดใหญ่คล้ายรัง เที่ยว เขาตะปู  มองเห็นทัศนียภาพอันงดงามของเขาตะปูพังงาซึ่งมีขุนเขาอันงดงามและน้ำอันเงียบสงบ

ที่เที่ยวสวยๆ แบบนี้เหล่านักเดินทางไม่ควรพลาด จุดชมวิวเสม็ดนางชี ได้ขึ้นชื่อว่าเป็นจุดชมวิวที่สวยที่สุดอีกแห่งหนึ่งของประเทศไทย แอดขอบอกเลยว่าไม่ว่าจะไปเช็คอินที่ จุดชมวิวเสม็ดนางชี รอบไหนก็จะหลงรักไปทุกรอบ

เขาไข่นุ้ย

ภาพนี้แสดงให้เห็นทิวทัศน์ที่มีหมอกปกคลุมยามรุ่งอรุณ เที่ยว เขาตะปู  โดยมีภูเขาเป็นฉากหลัง มีข้อความภาษาอังกฤษและภาษาไทยว่า "ทะเลหมอกที่พังงา" ซึ่งแสดงถึงความงามอันเงียบสงบใกล้เขาตะปูพังงา

ตามต่อกันมารู้จักกันต่อค่ะ เป็นสถานที่ ที่ทำให้ใครหลายๆ คนหลงรักในพังงา พังงาเป็นจังหวัดที่สถานที่ท่องเที่ยวสวย จุดชมวิวสุดจึ้ง ไม่ว่าจะชมพระอาทิตย์ตกหรือจุดชมทะเลหมอก ที่เที่ยวสุด Unseen ที่เที่ยวพังงา เขาตะปูพังงา ที่ต้องมาเช็คอินนั่นคือ เขาไข่นุ้ย ตั้งอยู่ที่บ้านฝายท่า จัดเป็นอีกหนึ่งในสิบ จุดชมทะเลหมอกที่มีชื่อเสียงของพังงาเลยค่ะ 

ทัศนียภาพของหุบเขาป่าที่มีหมอกปกคลุมและมีภูเขาอยู่ไกลๆ เที่ยว เขาตะปู 
 ชวนให้นึกถึงเขาตะปู ภายใต้ท้องฟ้าที่เต็มไปด้วยเมฆและแสงตะวันยามเช้า

ในส่วนของการชมทะเลหมอกช่วงเวลาตั้งแต่เวลา 05.30-08.00 น. จะเป็นเวลาที่ดีที่สุด ถ้าชมในเวลานี้จะได้พบกับทะเลหมอกปกคลุมทิวเขา ขาวพรากและไล่ระดับกันได้สวยมากๆ ค่ะ สายเดินทางที่ชื่นชมและหลงรักในการชิววิวแบบฉบับจัดเต็ม ต้องไม่พลาด จัดทริปนัดกันกับแก๊งค์เพื่อนมาเที่ยวกันค่ะ รับประกันว่าวิวที่เพื่อนๆ จะได้เห็นที่อยู่ตรงหน้าคุ้มค่าแก่การเดินทางแน่นอนล้านเปอร์เซ็น จบทริปนี้เที่ยวต่อที่ เกาะปันหยี กันต่อได้ค่ะ

เกาะสิมิลัน

ชายหาดเขตร้อนที่มีทรายสีขาว น้ำทะเลสีฟ้าใส และหมู่เกาะอันห่างไกลภายใต้ท้องฟ้าสดใส ข้อความภาษา เที่ยว เขาตะปู  ไทยโปรโมต Fantastic Similan Travel นำเสนอทิวทัศน์อันน่าทึ่งของเกาะตะปู

สำหรับใครที่อยากจะดูวิวฉบับเต็ม ต้องมาที่ เกาะสิมิลัน อ่าวพังงา เกาะนี้ ตั้งอยู่ภายใน อุทยานแห่งชาติหมู่เกาะสิมิลัน จังหวัดพังงา สำหรับเพื่อนๆ ที่ชอบดำน้ำไม่ควรพลาด เป็นเกาะที่น้ำทะเลใสแบบตะโกน ขึ้นชื่อว่าเป็น สวรรค์ของนักดำน้ำเลยก็ว่าได้ ดำน้ำชิวๆ ชมปะการัง ใต้ท้องทะเลก็อุดมไปด้วยปลาทะเลมากมายหลากสายพันธุ์ ให้ได้ดูกันขณะดำน้ำแบบฟินๆ

ท้องทะเลสีฟ้าใสสะอาดมีแนวชายฝั่งหินใต้ท้องฟ้าสีฟ้าสดใส เหมาะแก่การสำรวจความมหัศจรรย์ของ เขาตะปูพังงา
ปลานีโม่สองตัวกำลังว่ายน้ำท่ามกลางหนวดของดอกไม้ทะเลในฉากใต้น้ำที่มีชีวิตชีวา ชวนให้นึกถึงชีวิตใต้ท้องทะเลหลากสีสันรอบๆ เขาตะปู
คนๆ หนึ่งนั่งอยู่บนโขดหินที่ยื่นออกไปในทะเลสีฟ้าสดใส มีเกาะสีเขียวชอุ่มอยู่ไกลออกไป และ เขาตะปู ตั้งตระหง่านอย่างสง่างาม พวกเขาชูมือทั้งสองข้างขึ้นเป็นท่าแสดงความยินดีภายใต้ท้องฟ้าแจ่มใส

รับรอบว่าที่เกาะสิมิลัน จะไม่ทำให้ทริปผิดหวัง ไปที่นี้แล้วจะเข้าถึงการผ่อนคลายสุดๆ ด้วยเม็ดทรายละเอียดสีขาว มีพื้นที่เดินเล่นกันแบบจอยๆ มองหาเกาะสวย วิวงาม อยากเที่ยวฉบับคนที่ไม่เคยทำให้คณะผิดหวังจิ้มพิกัดแล้วตามมาเที่ยวที่เกาะสิมิลัน กันเลยค่ะ

เช็คราคาทัวร์หมู่เกาะสิมิลัน

รีวิวประสบการณ์มาเที่ยวเขาตะปู จังหวัดพังงา

บุคคลสวมหมวกและชุดสีขาวยืนอยู่บนชายหาดที่เต็มไปด้วยหิน มองดูหินรูปร่างแปลกตาของ เขาตะปู ที่อยู่ในน้ำ ในขณะที่กลุ่มคนจำนวนหนึ่งมารวมตัวกันใกล้ชายฝั่งภายใต้ท้องฟ้าสีฟ้าใส

เริ่มแรกเลยในการเดินทางมาท่องเที่ยวเขาตะปูนั้น เพื่อนๆ จะต้องเดินทางเข้ามายังตัวเมืองค่ะ ซึ่งบรรยากาศของตัวเมืองพังงานั้นจะมีบรรยากาศที่เงียบ สงบ เมืองถูกล้อมรอบด้วยภูเขาลุกใหญ่เรียงทับซ้อนกันอย่างสวยงามเลยค่ะ โดยถ้ามองกันดีๆ ภูเขาแต่ละลูกนั้นจะมีรูปทรงคล้ายช้างหลายเชือกนอนต่อกันค่ะ ก็เลยเป็นที่มาของชื่อหมู่บ้านหนึ่งที่มีชื่อว่า เขารูปช้าง ซึ่งมีรูปลักษณะคล้ายช้างนอนหมอบ ตั้งเด่นลูกใหญ่สวยงามตระกาลตา และส่วนใหญ่ที่มีฝนตกใหม่ๆ ก็จะมีหมอกบางๆ ให้ความรู้สึกที่อบอุ่นเหมือนเที่ยวภาคเหนือเลยล่ะค่ะ!! ซึ่งเอาจริงๆ แล้วจังหวัดพังงานั้นมีชื่อเสียงเรื่องของความสวยงามทาง ทะเล ภูเขา และน้ำตก ที่ครบสมบูรณ์มากๆ เลยล่ะค่ะ เรียกได้ว่าเป็นควาามประทับใจที่น่าจดจำอย่างมาก!!

เช็คราคาทัวร์อ่าวพังงาและกิจกรรม

เที่ยวเขาตะปู พังงาแวะเช็คอิน 3 คาเฟ่ สุดฮอต

แก้วกาแฟและแก้วน้ำวางอยู่บนถาดไม้บนโต๊ะสีอ่อน ชวนให้นึกถึงยามเช้าอันเงียบสงบที่มองเห็น เกาะตะปู

Riverhouse Cafe Phangnga

ร้านอาหารกลางแจ้งที่มีโต๊ะ เก้าอี้ และร่มไม้รายล้อมด้วยต้นไม้เขียวขจีและต้นปาล์มสูงตระหง่าน ชวนให้นึกถึงทิวทัศน์อันเงียบสงบใกล้ เขาตะปู พังงา ป้ายเขียนว่า "River House" ทั้งภาษาอังกฤษและภาษาไทย

สาวกคาเฟ่ห้ามพลาด มาแล้วจ้า Riverhouse Cafe Phangnga ร้านอาหารพังงา ร้านชา กาแฟ ของหวาน แอดขอแนะนำคาเฟ่ พังงาสุดฮอตมาให้เพื่อนๆ ได้ไปชิลล์กัน ท่องเที่ยวพังงาช่วงหน้าฝนที่บ้านโตนดินในตัวเมืองจังหวัดพังงา

อาหารไทยที่ประกอบด้วยแกง ไข่ต้ม ผักสด และเส้นก๋วยเตี๋ยววางอยู่บนโต๊ะไม้ดูน่ารับประทาน ชวนให้นึกถึงรสชาติที่สดใสที่พบได้ใกล้กับ เขาตะปู

ซึ่งตั้งอยู่หมู่บ้านแห่งหนึ่ง ที่เที่ยวลับๆ ในหุบเขาที่มีลำธารและภูเขาโอบล้อม เปิดบริการเป็นร้านอาหารและคาเฟ่ พร้อมบริการห้องพักสุดธรรมชาติ

มีการจัดวางเก้าอี้สี่ตัวและร่มสีเหลืองไว้ข้างลำธารเล็กๆ รายล้อมไปด้วยพืชพรรณและต้นไม้สีเขียวชอุ่มในวันที่อากาศแจ่มใส ชวนให้นึกถึงความงามอันเงียบสงบใกล้กับ เขาตะปูพังงา

ที่มีบรรยากาศส่วนตัวใกล้ชิดธรรมชาติสุดๆ Riverhouse Cafe Phangnga มีอาหารพื้นบ้านและเครื่องดื่มเบเกอรี่ที่ให้ความอบอุ่น มีที่นั่งให้เลือกนั่งกันอย่างกว้างขวาง

ภาพทางเข้าสถานที่แห่งหนึ่งชื่อว่าริเวอร์เฮาส์ เป็นอาคารไม้และไม้ไผ่ มีต้นไม้เขียวขจี และจักรยานจอดอยู่ เปิดบริการตั้งแต่ 10.00-20.00 น. มีป้ายบอกทางชัดเจน บรรยากาศอบอุ่นชวนให้นึกถึงความงามอันเงียบสงบที่ เที่ยว เขาตะปู  เขาได้ตะปูพังงา

ทั้งโซน Out door และ In door ร้านมีต้นไม้ และชุดโต๊ะเก้าอี้สนาม นั่งจิบชากาแฟ ริทน้ำลำธารใหลเย็นชื่นใจ!!! ทั้งอาหารและบรรยากาศคือคุ้มค่าแก่การเดินทาง ไม่ว่าจะมากับใครก็ต้องหลงรัก!!

  • เพจ : Riverhouse Cafe Phangnga
  • เปิดทุกวัน : 10:00-20:00น. (หยุดทุกวันพุธ)
  • พิกัด : บ้านโตนดิน ต.ถ้ำ อ.ตะกั่วทุ่ง จ.พังงา มาจากภูเก็ตแยกกระโสมเลี้ยวซ้าย มาตามป้ายบอกทางได้เลยจ้า
  • Google Map : https://maps.app.goo.gl/xH4N67iTJrbvkEmcA
  • โทร : 081 267 3600

Boonta by the Beach

คาเฟ่พังงาที่มีต้นไม้เขียวขจีอยู่เบื้องหน้า คาเฟ่พังงา เที่ยว เขาตะปู

อีกหนึ่งคาเฟ่ที่อยู่ใกล้ตัวเมืองพังงาค่ะ คาเฟ่เปิดวิวสวย มีพื้นที่ถ่ายรูปที่เยอะมากๆ บรรยากาศดี มิงเห็นวิวทะเลหาดนาใต้ ของจังหวัดพังงา ตกแต่งสไตล์โมเดิร์น ผสมความมินิมอล ได้อย่างลงตัว

ผู้หญิงยืนอยู่หน้าตู้โชว์อาหารที่ร้านคาเฟ่พังงา คาเฟ่พังงา เที่ยว เขาตะปู

ที่สำคัญเลย มุมถ่ายรูปเยอะมาก คือมุมไหนก็สวย ทางคาเฟ่ จำหน่ายทั้ง เบเกอรี่ เครื่องดื่ม อาหาร และมีร้านดอกไม้ด้วย ดอกไม้จากไร่บุญตา ปลูกเองทั้งหมด สำหรับใครที่ชื่นชอยดอกไม้ สวยๆ สามารถซื้อกลับบ้านได้อีกด้วยค่ะ!!

ขออภัย ฉันไม่สามารถให้คำอธิบายที่ เที่ยว เขาตะปู  แก้ไขโดยใช้คำหลัก "คาเฟ่พังงา" ที่ให้มา เนื่องจากไม่เกี่ยวข้องกับคำอธิบายเดิม โปรดระบุคำหลักที่เกี่ยวข้องสำหรับ คาเฟ่พังงา

เมนูอาหารและเครื่องดื่มนั้นมีหลากหลาย Boonta’s Garden Ice cream homemade ทั้งอาหารจานเดียว มีบริหารให้ครบจบที่เดียวไม่ว่าจัเป็นคาวและหวาน บอกเลยว่าฟีลดีสุดๆ

โต๊ะไม้วางกับข้าวมากมาย" ในคาเฟ่พังงา คาเฟ่พังงา เที่ยว เขาตะปู

เรียกได้ว่า เป็น คาเฟ่พังงาที่สามารถเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวแถวๆ อ่าวพังงาเพื่อชมความสวยงามของวิว เขาตะปู ที่เที่ยวที่สำคัญของจังหวัดพังงาค่ะ

  • โทร : 0818168512
  • เพจ : Boonta by the Beach
  • เปิด : เปิดวัน อาทิตย์-จันทร์ 10:00-17:00 น. (หยุดทุกวันอังคาร)
  • พิกัด : หาดนาใต้ ต.โคกกลอย อ.ตะกั่วทุ่ง จ.พังงา
  • 𝐆𝐨𝐨𝐠𝐥𝐞 𝐦𝐚𝐩:https://goo.gl/maps/cLQo2VeK4zcJY6pN6

ร้านอาหารสามช่องซีฟู้ด

ภาพมุมสูงของแม่น้ำที่มีโครงสร้างลอยน้ำและป่าไม้เขียวขจีสองข้างทาง โดยมีรูปเขาตะปูอันเป็นสัญลักษณ์ตั้งตระหง่านอยู่เบื้องหลัง เที่ยว เขาตะปู  ข้อความในภาพเขียนเป็นภาษาไทย

ร้านอาหารสามช่องซีฟู้ด ที่อ่าวพังงาแอดบอกเลยว่าเป็นร้านอาหารที่รวมอาหารทะเลอาหารพื้นบ้านเยอะมาก ใครที่ชอบกินอาหารทะเลอาหารใต้ สดสะอาด ที่บอกเลยว่าห้ามพลาดนะคะ ต้องมาที่นี่ค่ะ ถูกใจอย่างแน่นอน

คนคนหนึ่งกำลังถือหอยแครงด้วยส้อม จุ่มลงในชามเล็กๆ เที่ยว เขาตะปู  ที่มีน้ำจิ้มรสเผ็ด อาหารทะเลต่างๆ ปรากฏให้เห็นเป็นฉากหลัง ชวนให้นึกถึงงานเลี้ยงใกล้กับเขาตะปูพังงาที่งดงาม
ชามหอยทากปรุงสุกโรยหน้าด้วยสมุนไพรสีเขียวเสิร์ฟด้วยช้อน ซึ่งชวนให้นึกถึงรสชาติแปลกใหม่ที่อาจพบได้ใกล้กับเขาตะปูพังงา เที่ยว เขาตะปู

เป็นร้านอาหารที่ปรุงแต่งรสชาติอร่อยจัดจ้านมากๆ ถึงเครื่องมาก แอดบอกเลยว่าใครผ่านไปผ่านมาต้องแวะมากินของที่นี่เป็นร้านอาหารที่อร่อยมากจริงๆ

แม่น้ำไหลผ่านพืชพรรณสีเขียวชอุ่มและอาคารลอยน้ำหลากสีสัน ตั้งอยู่ใต้ท้องฟ้าที่มีเมฆบางส่วน โดยมีเนิน เขาเขาตะปู พังงาอยู่ไกลๆ เป็นฉากหลัง

บ้านสามช่องร้านอาหารริมอ่าวพังงาสัมผัสวิถีชุมชนบนหนองทะเลพังงาที่เรียบง่ายควบคู่ไปกับทรัพยากรธรรมที่อุดมสมบูรณ์ และร้าน สามช่องซีฟู๊ด ตะกั่วทุ่งพังงา ก็คือร้านอาหารทะเลสดๆ ใหม่ๆ พร้อมบริการทุกท่านค่ะ

หินปูนรูปร่างแปลกตาที่เรียกว่า เขาตะปู พุ่งขึ้นมาจากน้ำสีเขียวมรกต มีเรือหางยาวจอดอยู่ใกล้ๆ และมีหน้าผาป่าไม้เป็นฉากหลังภายใต้ท้องฟ้าแจ่ม เที่ยว เขาตะปู  ส

สำหรับเพื่อนๆ ที่กำลังที่กำลังวางแผนจะมาเที่ยว เขาตะปู หรือจะมาเที่ยวพังงา แอดได้รีวิวพร้อมกับรวบรวมข้อมูลแนะนำความรู้เกี่ยวกับเขาตะปู เขาตะปูกระบวนการเกิด ไฮไลท์ที่เที่ยว เกาะตะปู กิจกรรมที่ไม่ควรพลาด ตลอดไปจนถึงเขาตะปูไปยังไง เขาตะปูเดินทางและรวมไปถึงที่พัก และสถานที่ท่องเที่ยวใกล้เคียง และแนะนำคาเฟ่สุดฮิตมาไว้ให้เพื่อนๆ ได้อ่านในรีวิวนี้ วันหยุดนี้มีแพลนที่จะไปเที่ยวพังงา สามารถเข้ามาอ่านเพื่อเป็นแนวทางที่ช่วยในการตัดสินใจของเพื่อนๆ หวังว่าจบทริปเที่ยวแล้วเพื่อนๆ จะได้มีความสุขกันทุกคนนะคะ

เกี่ยวกับผู้เขียน
เขมิกา จันทร์มณี
เขมิกา จันทร์มณี - Food Blogger, & Influencer. เชี่ยวชาญและหลงไหลในรสชาติอาหารทุกๆ ภาคของประเทศไทย เขมิกายังคงเป็นหนึ่งใน Food Blogger ที่มีชื่อเสียงของหลากหลายจังหวัดในภาคใต้ของไทย ใน eatsTravel.com เขมิกาเป็นที่รู้จักในนาม Blogger และ Influencer

Leave a Comment

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • Google analytic

    Google Analytic

Save