วัดฉลองภูเก็ต วัดชื่อดังใจกลางเกาะภูเก็ต หาธาตุเจดีย์สุดอลัง!!!

วันนี้แอดมาเอาใจสายทำบุญกันค่ะ จะพาไปเที่ยว วัดฉลองภูเก็ต หรือ วัดไชยธาราราม เป็นอีกสถานที่หนึ่งที่ขึ้นชื่อของจังหวัดภูเก็ตเลยค่ะ
เป็นวัดที่เก่าแก่มีความเป็นมาอย่างยาวนานเลยค่ะ และยังมี พระมหาธาตุเจดีย์ พระจอมไทยบารมีกาศ ซึ่งเป็นที่ประดิษฐานของพระบรมสารีริกธาตุของพระพุทธเจ้าที่อัญเชิญมาจากศรีลักกาค่ะ ใครที่อยากมาสักการบูชากราบไหว ก็ลองเดินทางมาชมความสวยงามของ วัดฉลอง กันนา

วัดสีทองที่มีลวดลายวิจิตรประณีตตั้งตระหง่านแวววาวในแสงแดด ล้อมรอบด้วยสวนและต้นไม้เขียวขจีภายใต้ วัดฉลองภูเก็ต ท้องฟ้าสีฟ้าใสที่มีเมฆบางๆ สะท้อนถึงความงามอันเงียบสงบของวัดฉลองภูเก็ต

ประวัติวัดฉลองภูเก็ต

วัดที่มีลวดลายวิจิตรงดงามด้วยองค์ วัดฉลองภูเก็ต ประกอบการตกแต่งสีแดงและสีทอง ภายใต้ท้องฟ้าสีฟ้าสดใส มีหลังคาหลายชั้นและรายละเอียดที่ซับซ้อนบนด้านหน้า คล้ายกับวัดฉลองภูเก็ต

วัดฉลอง เป็นวัดที่อยู่คู่บ้านคู่เมืองของจังหวัดภูเก็ต ใกล้ที่พักเมืองเก่าภูเก็ตตั้งอยู่ที่ตำบลฉลอง อำเภอเมือง จังหวัดภูเก็ต วัดแห่งนี้เก่าแก่และมีความเป็นมาที่ยาวนาน แต่ไม่มีหลักฐานแน่ชัดนะคะ ว่าวัดแห่งนี้สร้างขึ้นตั้งแต่สมัยไหน เป็นเรื่องเล่าของความศักดิ์สิทธิ์ และคุณงามความดีของหลวงพ่อแช่ม ในสมัยก่อนที่คนภูเก็ตต้องต่อสู้กับพวกคนจีนที่เรียกกันว่า “อั้งยี่” ซึ่งหลวงพ่อแช่มได้มีความเมตตาได้ให้ความช่วยเหลือที่พักพึง มอบสิ่งของต่าง ๆ ให้แก่ชาวบ้าน และกล่าวคำให้กำลังใจในการต่อสู้ จนทำให้เราได้รับชัยชนะ วัดฉลอง ปรากฏอยู่ในบันทึกของรัชกาลที่ 3 และเมื่อสมัยรัชกาลที่ 5 ได้มีการเปลี่ยนชื่อจาก วัดฉลอง มาเป็น วัดไชยธาราราม

• Google map : https://maps.app.goo.gl/q4BJY7dpk14xdigbA
  • เปิดให้เข้าชม : ตลอด 24 ชั่วโมง
  • เบอร์โทรศัพท์ : 076-381226

เที่ยววัดดังภูเก็ต วัดนี้ขอพรเรื่องอะไร

ผู้สวมหมวกจับมืออีกคนหนึ่งและหันหน้าไปทางวัดฉลองภูเก็ตขนาดใหญ่ที่หรูหรา ตัดกับท้องฟ้าสีครามและมีเมฆ วัดฉลองภูเก็ต

วัดฉลองภูเก็ตขอพรขึ้นชื่อเรื่องการขอพรเป็นอย่างมากเลยค่ะ ใครที่มาท่องเที่ยวภูเก็ตก็ต้องมากราบไหว้สักการบูชาที่วัดฉลองแห่งนี้ วัดภูเก็ต ที่ขึ้นชื่อที่สุดในจังหวัด มีประวัติความเป็นมาที่ยาวนาน ผู้คนต่างก็พากันมากราบไหว้ขอพร เพราะวัดภูเก็ตแห่งนี้ มีโบสถ์พระเกจิดัง ๆ มากมาย

รูปหล่อพระสงฆ์ 2 รูป นั่งขัดสมาธิ สวมจีวรสีส้มพับอยู่ด้านหน้า วัดฉลองภูเก็ต ตกแต่งด้วยสีแดงและสีทอง สะท้อนถึงความสงบร่มเย็นของวัดฉลองภูเก็ต

พ่อท่านคล้ายวาจาสิทธิ์ หลวงปู่ทวดเหยียบน้ำทะเลจืด หลวงพ่อแช่ม พระเกจิทุกองค์ล้วนแต่น่านับถือบูชายิ่งเลยค่ะ ใครที่ชอบทำบุญขอพร ไม่ว่าจะมาขอพรในเรื่องการเรียน คู่ชีวิต การเงิน หรือความเจริญก้าวหน้าในหน้าที่การงาน ต่างก็มักจะสมหวัง และกลับมากราบไหว้กันอักหลายครั้งเลยค่ะ สายมูต้องไม่ผ่านอย่างแน่นอน

ไฮไลท์วัดฉลอง ที่ควรรู้

วัดฉลองภูเก็ต วัดฉลองภูเก็ต  เป็นวัดที่มีความงดงามสง่างามด้วยรายละเอียดสีทองอันวิจิตรบรรจงและเน้นสีแดง ตั้งตระหง่านอยู่ท่ามกลางท้องฟ้าสีฟ้าสดใสที่มีเมฆกระจัดกระจาย หอคอยและยอดแหลมช่วยเสริมให้การออกแบบสถาปัตยกรรมมีความสลับซับซ้อนมากยิ่งขึ้น

ไฮไลท์ของวัดภูเก็ตฉลองแห่งนี้ก็คงจะเป็นความน่าเลื่อมใสศรัทธา ของพระเกจิดังของจังหวัดภูเก็ต ให้ผู้คนได้มากราบไว้บูชาสิ่งศักดิ์สิทธิ์ มีพระมหาธาตุเจดีย์ ตั้งเด่นเป็นสง่าประจำวัด สามารถเดินขึ้นไปด้านบนได้ด้วยนะคะ จะเห็นวิวที่สวยงามของวัดฉลองแบบ 360 องศาเลยค่ะ มีพระพุทธรูปปางต่าง ๆ ให้ได้กราบไว้ เสริมสร้างความเป็นสิริมงคลให้กับชีวิตและครอบครัวด้วยค่ะ

เตรียมตัวก่อนการเดินทาง

มุมมองจากหน้าต่าง วัดฉลองภูเก็ต มองเห็นหุบเขาอันเขียวชอุ่มพร้อมสถาปัตยกรรมเอเชียดั้งเดิมและภูเขาเป็นพื้นหลังภายใต้ท้องฟ้าที่มีเมฆบางส่วน

ใครที่จะเดินทางไปวัดฉลองภูเก็ต ก็ไม่ต้องเตรียมตัวอะไรมากเลยค่ะ เตรียมจิตใจที่บริสุทธิ์ เพื่อเดินทางไปกราบไหว้สิ่งที่น่าศรัทธาเลื่อมใส แค่เรามีใจที่อยากจะไปกราบไหว้ ทุกอย่างก็จะออกมาได้อย่างดีงามแน่นอนค่ะ และอีกอย่างคือ ทางวัดฉลอง มีงานด้วยนะคะ งานวัดฉลองภูเก็ตถือว่าเป็นงานประจำจังหวัดอีกงานเลยค่ะ มีของขายเยอะมาก เดินกันจนปวดขาเลยค่ะ เพื่อน ๆ ต้องเช็คให้ดีนะคะ ว่างานวัดฉลองภูเก็ตวันไหนจะได้มาถูกวัน และที่สำคัญ เตรียมเงินมาเยอะ ๆ นะคะ รับรอง ช้อปปิ้งเพลินแน่นอนค่ะ แนะนำให้เดินทางมาด้วยรถจักรยานยนต์จะดีที่สุด เพราะงานวัดฉลองภูเก็ตคนไปเยอะมากเลยค่ะ จะได้หาที่จอดรถได้สะดวกกว่า

5 ที่พักภูเก็ตดี ๆ มาแนะนำ

วัดฉลองภูเก็ต เป็นวัดขนาดใหญ่ที่มีการออกแบบที่ประณีต มียอดแหลมสูงตระหง่านท่ามกลางท้องฟ้ายาม วัดฉลองภูเก็ต พระอาทิตย์ตกที่สวยงาม รายล้อมไปด้วยต้นไม้เขียวชอุ่มและดอกไม้หลากสีสัน

โนกุ ภูเก็ต (Noku Phuket)

สระว่ายน้ำแบบอินฟินิตี้ พร้อมเก้าอี้เลานจ์และร่มกันแดด วัดฉลองภูเก็ต พร้อมชมวิวเมืองชายฝั่งทะเลยามพระอาทิตย์ตก ใกล้กับอาคารหลังคาโค้งทันสมัย ซึ่งตั้งอยู่ใกล้กับวัดฉลองภูเก็ตอันสวยงาม

โรงแรมที่อยู่ไม่ไกลจากตัวเมืองมากค่ะ ที่พักภูเก็ตในเมืองที่มองเห็นวิวทะเลและวิวภูเก็ตได้อย่างลงตัว การออกแบบของโรงแรมคือดีมาก ๆ ดีไซน์สวยงาม โรงแรมมีต้นไม้เยอะมาก ทำให้ภายในดูร่มรื่น สบายตา และมีการแบ่งสัดส่วนได้เป็นอย่างดี มีความสงบ มีความเป็นส่วนตัวสูง ตรงโซนสระว่ายน้ำสวยงามมากค่ะ ขนาดกว้างและความลึกกำลังพอดี

ห้องนอนโมเดิร์นมีเพดานเรืองแสง เตียงคู่ โซฟา เฟอร์นิเจอร์ไม้ วัดฉลองภูเก็ต และหน้าต่างบานใหญ่มองเห็นสระว่ายน้ำกลางแจ้ง วิวภูเขา และวัดฉลองภูเก็ต

แต่วิวคือหลักล้านมาก ๆ ห้องพักมีสิ่งอำนวยความสะดวกให้ครบหมดทุกอย่างเลยค่ะ บรรยากาศดี แอร์เย็น ๆ พนักงานให้การตอนรับเป็นอย่างดี และอาหารเช้าก็มีให้เลือกหลากหลายด้วยค่ะ ไปวัดฉลองภูเก็ตห่างกันไม่มากเลยค่ะ เดินทางสะดวก ถ้ามีโอกาสอยากแนะนำเพื่อน ๆ ลองแวะมาพักกันนะคะ

เช็คราคาจองที่พัก

โคโค่ รีทรีต ภูเก็ต รีสอร์ต แอนด์ สปา

สระว่ายน้ำกลางแจ้งรูปสี่เหลี่ยมผืนผ้ารายล้อมไปด้วยต้นไม้และพืชพรรณสีเขียว ชวนให้นึกถึงบรรยากาศเงียบ วัดฉลองภูเก็ต สงบที่วัดฉลองภูเก็ต อาคารสองชั้นพร้อมระเบียงมองเห็นบริเวณสระว่ายน้ำ สร้างบรรยากาศเงียบสงบและเขียวชอุ่ม

โรงแรมที่อยู่ในโซนตำบลฉลองของจังหวัดภูเก็ต อยู่ใกล้กับวัดฉลองภูเก็ตรีวิว เป็นที่พักที่เต็มไปด้วยธรรมชาติ ต้นไม้ร่มรื่น เย็นสบาย โรงแรมดูสะอาดตา ห้องพักกว้างขวาง มีสิ่งอำนวยความสะดวกครบครันเลยค่ะ เตียงนุ่มสบาย ด้านหลังของโรงแรมมีการทำสวน มีทางเดินไม้

ห้องนอนกว้างขวางทันสมัยพร้อมเตียงขนาดใหญ่ หมอนอิง และประตูไม้บานเลื่อนเปิดบางส่วนเผยให้เห็นพื้นที่นั่งเล่นพร้อมโซฟาสีเทา ห้องพักมีหน้าต่างบานใหญ่และพื้นไม้ที่ได้รับแรงบันดาลใจจากความงามอันเงียบสงบของ วัดฉลองภูเก็ต

มีน้องห่านเดินเล่นไปมา ให้เราได้รู้สึกถึงความเป็นธรรมชาติมากค่ะ สระว่ายน้ำมีให้เล่น 2 สระใหญ่ ๆ เหมาะแก่การพักผ่อนมากค่ะ มีบริการอบซาวน่า หรือว่าจะสปา หรืออยากออกกำลังกายก็มีห้องฟิตเนสนะคะ อีกทั้งยังอยู่ใกล้สถานที่ท่องเที่ยวสำคัญของภูเก็ตด้วยค่ะ จะไปวัดฉลองภูเก็ตขอพรสิ่งดี ๆ ก็ใกล้มาเลยค่ะ ลองแวะมาพักผ่อนกันเยอะ ๆ นะคะ

อาร์ค39 ภูเก็ต บีช ฟรอนต์

สระว่ายน้ำแบบอินฟินิตี้ที่มองเห็นอ่าวอันเงียบสงบพร้อมเรือขณะ วัดฉลองภูเก็ต พระอาทิตย์ขึ้น มีภูเขาเป็นฉากหลัง และรั้วที่กั้นพื้นที่สระว่ายน้ำจากอ่าว บริเวณใกล้เคียง วัดฉลองภูเก็ต ยังเพิ่มสัมผัสแห่งเสน่ห์ทางวัฒนธรรมให้กับสถานที่อันเงียบสงบแห่งนี้อีกด้วย

ที่พักภูเก็ตติดอ่าวฉลอง สามารถเดินมาเที่ยวที่ท่าเรือได้เลยค่ะ ห้องนอนออกแบบโมเดิร์นสวยงาม วิวสวย เงียบสงบ ผู้คนไม่พรุกพราน ห้องนอนที่สะอาด เตียงนุ่นมากเลยค่ะ สิ่งอำนวยความสะดวกมีให้ทุกอย่าง สระว่ายน้ำที่สะอาดบวกกับวิวที่สวยงาม และมีบาร์ริมสระว่ายน้ำคอยให้บริการสำหรับสายดื่มด้วยนะคะ ยิ่งถ้าช่วงพระอาทิตย์กำลังจะตก แสงท้องฟ้าจะสวยเป็นพิเศษเลยค่ะ เหมาะแก่การถ่ายรูปไว้เช็คอินมาก

ห้องพักของโรงแรมทันสมัยพร้อมเตียงที่จัดอย่างประณีต ประตูบานกระจกบาน วัดฉลองภูเก็ต ใหญ่ที่เปิดออกสู่ระเบียง และวิวทะเล มีโลโก้ "SHA Plus+" ทับอยู่ ซึ่งแสดงถึงการรับรองด้านสุขภาพและความปลอดภัย พื้นที่อันเงียบสงบแห่งนี้เหมาะเป็นที่พักผ่อนหลังจากเที่ยวชมสถานที่ท่องเที่ยวใกล้เคียง เช่น วัดฉลองภูเก็ต

มีห้องฟิตเนสไว้ให้บริการเพื่อเอาใจผู้ที่รักษาสุขภาพด้วยค่ะ ตื่นเช้ามาเห็นวิวทะเลที่กว้างใหญ่ เพิ่มพลังให้กับร่างกายเพื่อเดินทางท่องเที่ยวให้สถานที่ต่าง ๆ ต่อ และอีกทั้งที่พักอยู่ไม่ไกลจากวัดฉลอง ซึ่งเป็นวัดที่สำคัญของจังหวัดภูเก็ตเลยค่ะ สามารถไปขอพรได้นะคะ จะมีวิธีบนหลวงพ่อแช่มวัดฉลองอยู่ด้วยค่ะ รับรองเฮง เฮง เฮง อย่างแน่นอน

เช็คราคาจองที่พัก

ซีเครท คลิฟ รีสอร์ท แอนด์ เรสเตอรอง

คนสวมชุดราตรียืนอยู่ริมสระว่ายน้ำแบบอินฟินิตี้ มองเห็นท้องทะเล วัดฉลองภูเก็ต รายล้อมไปด้วยต้นไม้เขียวขจี บรรยากาศเงียบสงบ ชวนให้นึกถึงวัดฉลองภูเก็ต

โรงแรมที่ตั้งอยู่บนเนินเขาสูงระหว่างหาดกะรนกับหาดป่าตอง จึงทำให้เห็นวิว 360 องศาที่เที่ยวป่าตองอย่างสวยงาม มีห้องพักหลากหลายให้เลือก ห้องพักกว้างขวางสะดวกสบายในการพักผ่อนมากค่ะ มีมุมสำหรับชมพระอาทิตย์ตรงสวย ๆ และสระว่ายน้ำที่เห็นวิวทะเลที่กว้างใหญ่ อาหารเช้าจัดเต็มให้เพื่อน ๆ ได้เลือกทานกันเลยค่ะ

ห้องพักของโรงแรมมีเตียงคู่ 2 เตียง ตกแต่งด้วยไม้ โซฟาขนาดใหญ่ วัดฉลองภูเก็ต ทีวีจอแบน และระเบียงที่มองเห็นทะเล รูปปั้นสัตว์ตุ๊กตาและผ้าเช็ดตัววางอยู่บนเตียง ช่วยให้รู้สึกผ่อนคลายหลังจากเที่ยวชมสถานที่ท่องเที่ยวใกล้เคียง เช่น วัดฉลองภูเก็ต

และยังมีบริการสปา หรือ ร้านเสริมสวยคอยให้ใช้บริการกันอีกด้วยนะคะ ส่วนสายรักสุขภาพก็มีห้องฟิตเนสให้บริการอีกด้วยค่ะ และโรงแรมแห่งนี้ยังอยู่ใกล้ที่เที่ยวป่าตองอีกเยอะเลยค่ะ สะดวกสบายใจการเดินทางมาก ๆ ลองแวะมาพักกันนะคะ

เช็คราคาจองที่พัก

เดอะ รอยัล พาราไดซ์ โฮเทล แอนด์ สปา

มุมมองจากมุมสูงของสระว่ายน้ำกลางแจ้งขนาดใหญ่ที่รายล้อมไปด้วยต้นไม้ วัดฉลองภูเก็ต และเก้าอี้อาบแดดพร้อมร่มลายทางสีดำและสีขาว มีคนหลายคนอยู่ในสระว่ายน้ำและพักผ่อนใกล้ๆ สร้างเป็นโอเอซิสอันเงียบสงบซึ่งอยู่ไม่ไกลจากวัดฉลองภูเก็ต

โรงแรมที่พักป่าตองที่ตั้งอยู่ใจกลางแหล่งท่องเที่ยวของป่าตอง ใกล้กับแหล่งสถานที่ท่องเที่ยวต่าง ๆ ที่เที่ยวป่าตองหลาย ๆ แห่งก็จะอยู่ในระแวงนี้เลยค่ะ จุดเด่นของโรงเรียนคือถ้าใครมาเที่ยวป่าตอง จะต้องเห็นตึกของโรงแรมแห่งนี้ตั้งสูงเป็นสง่าอยู่กลางป่าตองเลยค่ะ ห้องพักที่เห็นวิวทะเลอย่างสวยงาม ยิ่งห้องอาหารช่วงเย็นพระอาทิตย์ตก เป็นอะไรที่โรแมนติกมากเลยค่ะ

ห้องพักในโรงแรมมีเตียงคู่ 2 เตียงที่จัดอย่างประณีต เฟอร์นิเจอร์ไม้ ทีวีจอแบน  วัดฉลองภูเก็ต โคมไฟข้างเตียง และห้องน้ำที่มีหน้าต่าง บรรยากาศสดใส อบอุ่น ตกแต่งด้วยสีเหลืองและมีดอกไม้ประดับตรงกลางห้อง เหมาะสำหรับนักท่องเที่ยวที่มาเยือนวัดฉลองภูเก็ต

สระว่ายน้ำของโรงแรมที่กว้างใหญ่และมีต้นไม้ให้ความร่มรื่นเยอะมาก พนักงานที่น่ารักคอยให้บริการอย่างยิ้มแย้มแจ่มใส และเต็มใจในการบริการ ที่พักภูเก็ตที่น่ามาพักอีกที่หนึ่งเลยค่ะ สะดวกสบายในการเดินทางไปสถานที่ท่องเที่ยวต่าง ๆ อีกด้วย ลองแวะมาพักผ่อนกันนะคะ รับรองไม่ผิดหวังแน่นอนค่ะ

เช็คราคาจองที่พัก

3 ที่เที่ยวที่น่าไปในจังหวัดภูเก็ต

วัดฉลองภูเก็ต เป็นวัดขนาดใหญ่ที่มีการตกแต่งอย่างวิจิตรงดงาม วัดฉลองภูเก็ต มียอดแหลมสูงตระหง่านใต้ท้องฟ้าสีฟ้าสดใส รายล้อมไปด้วยต้นไม้เขียวขจี และมีสวนอันสวยงามพร้อมสระน้ำขนาดเล็ก

แหลมพรหมเทพ

ทัศนียภาพอันสวยงามของเกาะเขียวขจีที่ล้อมรอบด้วยทะเลสีฟ้า มีต้นปาล์มอยู่เบื้องหน้า วัดฉลองภูเก็ต และเนินเขาไกลๆ พร้อมเรือใบบนขอบฟ้า ชวนให้นึกถึงความงดงามอันเงียบสงบของวัดฉลองภูเก็ต

ใครที่มาเที่ยวภูเก็ต ก็ต้องแวะมาเช็คอินท์ที่ แหลมพรหมเทพแหล่งท่องเที่ยว Unseen ภูเก็ตที่ดีที่สุดแห่งหนึ่ง เป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่ได้รับความนิยมทั้งจากนักท่องเที่ยวต่างชาติ และ นักท่องเที่ยวชาวไทยที่มาจากต่างจังหวัด ก็จะมาที่แหลมพรหมเทพ เพื่อที่จะมาชมพระอาทิตย์ตกดิน แนะนำให้มาในช่วงเย็น ๆ นะคะ

ทัศนียภาพของอ่าวอันเงียบสงบ มีเรือใบจำนวนมากจอดทอดสมออยู่ในน้ำ วัดฉลองภูเก็ต  ล้อมรอบด้วยเนินเขาและต้นไม้เขียวขจี ภายใต้ท้องฟ้าสีฟ้าใส ไม่ไกลจากวัดฉลองภูเก็ต
หญิงสาวสวมหมวกยืนอยู่บนสนามหญ้ามองเห็นทะเลของวัดฉลองภูเก็ต จับมือใครบางคนถ่ายรูปเธอจากด้านหลัง วัดฉลองภูเก็ต

เพราะแสงแดดพระอาทิตย์ยามเย็นจะสวยมากเลยค่ะ ดมพัดเย็นสบาย ชมวิวทิวทัศน์ท้องทะเลที่กว้างใหญ่ และยังมี ประภาคารกาญจนาภิเษก ที่สร้างขึ้นมาเพื่อเฉลิมพระเกียรติในหลวงรัชการที่ 9 ที่รองราชย์ครบ 50 ปี อีกด้วยนะคะ ที่เที่ยวภาคใต้ธรรมชาติที่ภูเก็ตใครมาแล้วรับรองต้องมารอบสองแน่นอนค่ะ

หาดป่าตอง

ชายหาดทรายขาวมีเก้าอี้นั่งเล่นว่างสี่ตัวใต้ร่มสีสันสดใสหันหน้า วัดฉลองภูเก็ต ไปทางน้ำทะเลสีฟ้าใสและเนินเขาไกลๆ ชวนให้นึกถึงความสงบเงียบที่วัดฉลองภูเก็ต ในพื้นหลังสามารถมองเห็นเรือลำหนึ่งแล่นอย่างสง่างามบนน้ำ

ที่เที่ยวป่าตอง หาดป่าตอง เป็นสถานที่ท่องเที่ยวอีกที่หนึ่งที่ขึ้นชื่อของจังหวัดภูเก็ต ที่ได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยวเป็นอย่างมาก ชายหาดที่ทอดยาวไปไกล น้ำทะเลที่ใสสะอาด คลื่นทะเลที่ไม่แรงจนเกินไป เหมาะแก่การมาเล่นน้ำ และมาอาบแดดเป็นอย่างมากเลยค่ะ

คนกำลังเล่นพาราเซลพร้อมร่มชูชีพหลากสีสันเหนือมหาสมุทรสีฟ้าคราม วัดฉลองภูเก็ต โดยมีเกาะวัดฉลองภูเก็ตบนเนินเขาอันเขียวขจี และมีอาคารต่างๆ อยู่เบื้องหลัง

และอีกทั้งยังมีกิจกรรมทางทะเล ให้เพื่อน ๆ ได้สนุก ท้าทายความตื่นเต้นของตัวเอง ทุกอย่างมีบริการให้เช่าที่หน้าหาดป่าตองเลยค่ะ เพื่อน ๆ คนไหนที่รักในกีฬาอเวนเจอร์ มาที่หาดป่าตองได้เลยค่ะ

ทิวทัศน์ของหาดป่าตองที่มีตัวอักษรสีขาวขนาดใหญ่เขียนว่า “PATONG BEACH” วัดฉลองภูเก็ต โดยมีฉากหลังเป็นทะเล ท้องฟ้า และต้นไม้เขียวขจี พื้นเป็นทางลาดยาง มองเห็นเสาไฟถนนอยู่ด้านซ้าย และมีวัดฉลองภูเก็ตอยู่ด้านหลังขอบฟ้า

มีความสุขรอคุณอยู่ ร้านอาหารมีให้บริการเยอะมาก และถ้าใครอยากเดินเที่ยวสถานที่บันเทิงยามค่ำคืน ก็มีให้เลือกหลายร้านเลยค่ะ ใครที่มาเที่ยวภูเก็ตก็ต้องมาเที่ยวหาดป่าตองกันเป็นส่วนใหญ่เลยค่ะ เพื่อนคนไหนที่มีแพลนจะมาเที่ยวภูเก็ต ก็ลองแวะมาที่เที่ยวป่าตองกันนะคะ

แหลมกระทิง

เรือใบสามลำล่องไปตามแนวชายฝั่งหินที่มีเนินเขาสีเขียวภายใต้ท้องฟ้าสีฟ้าที่มีเมฆบางๆ ชวนให้นึกถึงทิวทัศน์อันเงียบสงบที่รายล้อม วัดฉลองภูเก็ต

แหลมกระทิงเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่ได้รับความสนใจจากนักท่องเที่ยวที่ชอบเดินป่า สายลุย ๆ เพราะต้องใช้เวลาในการเดินผ่านโขดหินมากมาย ลัดเลาะทุ่งหญ้า ไปประมาณ 45 นาที จะถึงจุดชมวิวที่สวยงามของแหลมกระทิง แต่ใครที่ได้ลองมาเที่ยวแหลมกระทิง เมื่อเดินถึงแล้วก็จะรู้สึกหายเหนื่อยมากเลยค่ะ วิวทะเลที่กว้างใหญ่ ลมเย็น ๆ ที่พัดมาตีกับหน้าของเรา มันทำให้รู้สึกสดชื่นมากเลยค่ะ

คลื่นซัดกระทบโขดหินใหญ่ตามแนวโขดหิน ทำให้เกิดละอองน้ำใต้ท้องฟ้าสีคราม ชวนให้นึกถึงบรรยากาศอันเงียบสงบใกล้ วัดฉลองภูเก็ต
ชายฝั่งหินที่มีคลื่นซัดกระทบโขดหินในช่วงพระอาทิตย์ตก มองเห็นต้นไม้และพุ่มไม้บนเนินเขาเล็กๆ ด้านหลัง วัดฉลองภูเก็ต ใกล้กับวัดฉลองภูเก็ต

แนะนำให้เริ่มออกเดินทางตอนช่วงเย็น 16.30 นะคะ เมื่อไปถึงจุดชมวิวแหลมกระทิงท้องฟ้าจะได้ไม่มืดเกินไป และจะได้เห็นพระอาทิตย์ตกที่สวยงามมากเลยค่ะ ตรงแหลมจะไม่มีต้นไม้ใหญ่เลย จะมีแค่ทุ่งหญ้าที่เขียวขจีช่วงฝนตก และถ้าช่วงที่หน้าร้อน ทุ่งหญ้าก็จะเป็นสีเหลือง คือไปช่วงไหนก็สวยค่ะ อย่าลืมพกน้ำหรืออาหารไปด้วยนะคะ แต่เมื่อทานเสร็จแล้วต้องเก็บให้เรียบร้อยด้วยค่ะ

• Google map : https://maps.app.goo.gl/pLsMzpYgFTBGxzzw8

แวะเช็คอิน 3 คาเฟ่ สุดฮอตก่อนกลับ

วัดสีทองหลายชั้นที่เรียกว่า วัดฉลองภูเก็ต เป็นวัดที่มีความงดงามระยิบระยับ รายล้อมไปด้วยต้นไม้เขียวขจี วัดฉลองภูเก็ต ภายใต้ท้องฟ้าที่มีเมฆบางส่วน โดยมีพระอาทิตย์ลับขอบฟ้าอย่างงดงามอยู่เบื้องหลัง

Sweet Talk Phuket

รูปคนยิ้มแย้มสวมผ้าคลุมศีรษะสีแดงถือไอศกรีมโคนอยู่หน้าฉากหลังพร้อมประโยคที่ว่า “ชีวิตสั้นเกินกว่าจะดื่ม วัดฉลองภูเก็ต กาแฟแย่ๆ” และอุปกรณ์ประกอบฉากหลากสีสันมากมาย รวมถึงลูกอมขนาดใหญ่และมาการอง ซึ่งชวนให้นึกถึงบรรยากาศที่มีชีวิตชีวาที่คุณจะพบได้ใกล้กับวัดฉลองภูเก็ต
มือกำลังเทน้ำเชื่อมสีแดงลงบนขนมหวานที่มีขนมปังปิ้ง ไอศกรีมสีชมพู วิปครีม สตรอว์เบอร์รี่ วัดฉลองภูเก็ต และเวเฟอร์ตกแต่งบนจานไม้ที่มีป้ายติดว่า “Sweet Talk” ที่วัดฉลองภูเก็ต

คาเฟ่สุดหวานโทนพาสเทล วิวทะเล เป็นร้านที่น่ารักมากเลยค่ะ บรรยากาศหน้าร้านจะมีโมเดลรูปขนมหวานหลากสีสันเยอะแยะไปหมด ถ่ายรูปออกมาคือน่ารักมากเลยค่ะ ฟิลเหมือนเด็กน้อยที่น่ารักกับอมยิ้มของเขา คาเฟ่แห่งนี้มีเมนูให้เลือกทานหลากหลายเลยค่ะ

รูปคนโพสท่าถ่ายรูปอย่างสนุกสนานหน้าร้านไอศกรีมและขนมหวานชื่อ  วัดฉลองภูเก็ต “The Sweet Talk” ที่รายล้อมไปด้วยรูปปั้นคัพเค้กสีสันสวยงามขนาดใหญ่ ชวนให้นึกถึงความมีชีวิตชีวาที่วัดฉลองภูเก็ต

ไอศกรีมโฮมเมด ขนมเค้ก ฮันนี่โทศต์ หรือเครื่องดื่มที่เย็นชื่นใจ ด้านหลังร้านจะเป็นโซนสัตว์เลี้ยงน่ารัก ๆ ให้เพื่อน ๆ ได้เดินชมน้องกันอีกด้วยค่ะ สามารถให้อาหารและถ่ายรูปกับน้องได้ด้วยนนะคะ ใครที่พาเด็ก ๆ ไปรับรองเด็ก ๆ ต้องชอบมากแน่ ๆ เลยค่ะ เป็นอีกคาเฟ่หนึ่งที่ต้องมาเช็คอินกันให้ได้นะคะ

Grove Phuket

ท่าเทียบเรือไม้ทอดยาวลงไปในน้ำสีฟ้าอันเงียบสงบ โดยมีต้นไม้ต้นหนึ่งอยู่ปลายท่าซึ่งถือชิงช้าสองตัว มองเห็น  วัดฉลองภูเก็ต เนินเขาและชายหาดที่เรียงรายไปด้วยต้นไม้เป็นฉากหลังภายใต้ท้องฟ้าที่แจ่มใส ชวนให้นึกถึงทิวทัศน์อันเงียบสงบใกล้กับวัดฉลองภูเก็ต
ขอบคุณรูปภาพจาก Grove Phuket

เป็นร้าน outdoor ที่บรรยากาศดีมากเลยค่ะ วิวทะเลที่สวยงาม และมีสะพานที่สามารถเดินไปถ่ายรูปกลางทะเลได้เลยค่ะ จะมีต้นไม้ใหญ่อยู่ตรงสะพาน ถ้าช่วงเย็น ๆ แสงจะสวยมาก และภาพก็จะออกมาสวยงาม ร้านแห่งนี้เหมาะแก่การมาพบปะเพื่อนฝูง

แก้วพลาสติกบรรจุเครื่องดื่มสีเหลือง  วัดฉลองภูเก็ต พร้อมน้ำแข็งและมะนาวฝานบางๆ ติดป้ายว่า “โกรฟ” วางอยู่บนโต๊ะไม้สีขาวกลางแจ้ง เบื้องหลังมองเห็นต้นไม้และร่มเงา ชวนให้นึกถึงบรรยากาศเงียบสงบของวัดฉลองภูเก็ต

หรือจะมากับครอบครัวก็ได้ค่ะ สถานที่คือจัดออกมาได้อย่างลงตัวมาก ๆ ใครที่พาเด็ก ๆ มาเที่ยวก็จะมีลานของเล่นให้เด็กได้เล่นด้วยนะคะ การเดินทางอาจจะซับซ้อนหน่อย

คนสองคนยืนอยู่บนชายหาดยาม  วัดฉลองภูเก็ต พระอาทิตย์ตก คนหนึ่งกำลังถ่ายรูป ในขณะที่อีกคนกำลังโพสท่า เงาของเนินเขาที่อยู่ไกลออกไปและวัดฉลองภูเก็ตปรากฏให้เห็นเหนือน้ำที่สงบนิ่งเป็นฉากหลัง
ขอบคุณรูปภาพจาก Grove Phuket

แต่ถ้ามาตาม map ไม่หลงแน่นอนค่ะ อาหารของทางร้านมีให้เลือกหลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นอาหารไทย หรืออาหารอิตาลี เครื่องดื่มก็ดีมากเลยค่ะ ลองแวะมาเช็คอินและทานเค้กอร่อย ๆ กันนะคะ

เสื่อผืน หมอนใบ

วัดฉลองภูเก็ต คนสองคนกำลังพักผ่อนบนระเบียงไม้ที่มองเห็นท้องทะเล นั่งบนเก้าอี้บีนแบ็กสีเหลือง ล้อมรอบด้วยต้นไม้และพืชเมืองร้อนที่เขียวชอุ่ม ชวนให้นึกถึงบรรยากาศอันเงียบสงบใกล้กับวัดฉลองภูเก็ต
ขอบคุณรูปภาพจาก เสื่อผืน หมอนใบ A Blanket & A Pillow

คาเฟ่หลักร้อยวิวหลักล้านค่ะ คาเฟ่แห่งนี้เป็นคาเฟ่เปิดใหม่ที่ได้รับความสนใจเป็นอย่างมากเลยค่ะ ตั้งอยู่บนเขา จึงทำให้ได้เห็นวิวที่สวยงามมาก ๆ คลื่นทะเลที่กระทบโขดหิน ต้นไม้ใหญ่ที่ให้ความร่มรื่นร่มเย็น มีชั้นให้นั่งหลากหลายระดับเลยค่ะ

อาหารหลากหลายชนิดบรรจุในกล่อง วัดฉลองภูเก็ต  สำหรับซื้อกลับ เช่น เฟรนช์ฟราย กุ้งทอด ผัดไทยกุ้งรสชาติถูกปากคนเมืองใกล้กับวัดฉลองภูเก็ต ซึ่งเป็นข้าวราดเห็ดและสาหร่ายทะเล และเครื่องดื่ม 2 อย่าง โดย 1 อย่างมีผลไม้และสมุนไพรให้เห็นชัดเจน
ขอบคุณรูปภาพจาก Grove Phuket

มีจุดถ่ายรูปเช็คอินเยอะมาก และมุมถ่ายรูปก็สวยมากเลยค่ะ ถือเป็นอีกสถานที่หนึ่งที่นั่งชมพระอาทิตย์กำลังตกที่นี่คือสวยมากค่ะ แสงพระอาทิตย์สะท้อนน้ำทะเล ดีงามมาก ถ่ายรูปออกมาคือดีย์

เครื่องดื่มสีสันสดใส 4 ชนิดในแก้ว  วัดฉลองภูเก็ต พลาสติกใสพิมพ์ลาย วางเรียงรายอยู่บนพื้นไม้กลางแจ้ง รายล้อมด้วยต้นไม้เขียวขจีชวนให้นึกถึงวัดฉลองภูเก็ต

อีกอย่างอาหารของทางร้านมีหลากหลายให้เลือกทานค่ะ และอร่อยมากด้วย เค้กของทางร้านดีงามมากค่ะ อร่อยแบบตะโกน บรรยากาศดี ๆ กับอาหารอร่อย ๆ ทุกอย่างลงตัวมากเลยค่ะ

ปิดท้ายการท่องเที่ยว

วัดฉลองภูเก็ต เป็นวัดที่มีทัศนียภาพงดงาม มียอดแหลมสูง ล้อมรอบไปด้วยต้นไม้เขียวขจีภายใต้ท้องฟ้ายามพระอาทิตย์ตกดินที่สดใส โดยมีเฉดสีส้ม ชมพู และม่วง วัดฉลองภูเก็ต

สำหรับเพื่อน ๆ ที่กำลังมองหาที่เที่ยวในจังหวัดภูเก็ต ก็ลองแวะมาเที่ยวตามที่แอดได้แนะนำไว้กันดูนะคะ แอดคอนเฟิมอย่างแน่นอนว่าเพื่อน ๆ จะต้องสนุกสนานไปกับการเดินทางในครั้งนี้ เพราะที่เที่ยวภูเก็ตไม่ใช่ทะเลอย่างเดียว สถานที่ท่องเที่ยวต่าง ๆ อีกมากมายที่เพื่อน ๆ จะได้พบเจอ นี่แค่ส่วนหนึ่งที่แอดมานำเสนอนะคะ ถ้าเพื่อนคนไหนได้มาเที่ยวที่ภูเก็ตแล้ว รับรองจะไม่อยากกลับบ้านเลยคร่า

เกี่ยวกับผู้เขียน
เขมิกา จันทร์มณี
เขมิกา จันทร์มณี - Food Blogger, & Influencer. เชี่ยวชาญและหลงไหลในรสชาติอาหารทุกๆ ภาคของประเทศไทย เขมิกายังคงเป็นหนึ่งใน Food Blogger ที่มีชื่อเสียงของหลากหลายจังหวัดในภาคใต้ของไทย ใน eatsTravel.com เขมิกาเป็นที่รู้จักในนาม Blogger และ Influencer