หาดยะนุ้ย แลนด์มาร์คหาดลับ ทะเลอันดามัน ทะเลเกาะภูเก็ต

เป้าหมายของการท่องเที่ยวที่เป็นชายหาดสวยๆ โลเคชั่นลับๆ ที่วันนี้จะเอามาเปิดเผยให้ทุกคนได้สัมผัสกับท้องทะเลอันดามันและชายหาดที่ขึ้นสื่อว่ามีความสวยงามทางธรรมชาติสุด ๆ เป็นชายหาดที่มีบรรยากาศสงบ เงียบ ร่มรื่น ให้ความเป็นส่วนตัวมากๆ มีชายหหาดที่สะอาดสามารถปูผ้านอนอาบแดดได้ฟินมากๆ เลยล่ะค่ะ ปักหมุดกันมาเลย หาดยะนุ้ย ซึ่งมีความเก๋ตั้งแต่ชื่อเรียกแล้วล่ะค่ะ ฟังแค่ชื่อก็ดูน่าค้นหามากๆ แล้ว รู้แบบนี้เรามาเช็คลิสก่อนเที่ยวหาดยะนุ้ง ทะเลภูเก็ตกันเล้ยยยยย!!!

มุมมองทางอากาศของเกาะเขตร้อนที่มีพืชพรรณสีเขียวล้อมรอบด้วยน้ำทะเลสีฟ้าใส เรือต่างๆ แล่นไปบนน้ำบริเวณแหลมพรหมเทพ หาดยะนุ้ย

หาดยะนุ้ย อยู่ที่ไหน

ภูมิประเทศชายฝั่งบริเวณแหลมพรหมเทพมีหน้าผาหิน หาดยะนุ้ย และคลื่นซัดกระทบโขดหินภายใต้ท้องฟ้าที่มีเมฆบางส่วนและมีเนินเขาสีเขียวเป็นฉากหลัง

หาดยะนุ้ย หาดที่เงียบและสวยงาม ตั้งอยู่ที่ ตำบลราไวย์ อำเภอเมืองภูเก็ต จังหวัดภูเก็ต อยู่ไม่ไกลจากแหลมพรหมเทพมาก เดินทางเพียงแค่ 10 นาทีก็ถึงแล้วคะ และอยู่ไม่ไกลจากจุดชมวิวกังหันลมด้วยค่ะ เป็นอีกสถานที่หนึ่งที่นักท่องเที่ยวชอบไปพายเรือคายัคหาดยะนุ้ย เพื่อชมวิวทิวทัศน์ของหาด ใครที่อยากพักผ่อนในบรรยากาศแบบนี้ เพื่อชมความสวยงามของทะเลอันดามัน บอกได้คำเดียวว่าหาดยะนุ้ยตอบโจทย์ได้เป็นอย่างดีเลยค่ะ

ที่เที่ยวภูเก็ต ทำไมต้องมาหาดยะนุ้ย

มุมมองทางอากาศของชายหาดที่เงียบสงบ มีน้ำทะเลสีฟ้าใส หาดยะนุ้ย เขียวขจี และโขดหินที่โผล่ขึ้นมาใกล้แหลมพรหมเทพ คนๆ หนึ่งกำลังยืนบนแพดเดิลบอร์ดใกล้ชายฝั่ง

มาท่องเที่ยวภูเก็ตแล้ว ก็ต้องแวะมานอนอาบแดดพักผ่อนที่หาดยะนุ้ยภูเก็ตกันค่ะ หาดที่ให้ความสงบ ความเป็นส่วนตัว เหมือนช่วยชาจพลังงานให้เราได้เป็นอย่างดีเลยค่ะ ชายหาดที่มีน้ำทะเลใส ๆ สีฟ้า ทรายขาวนุ่ม ๆ และต้นไม้ที่คอยให้ความร่มรื่นกับนักท่องเที่ยว น้ำเย็นสบายเหมาะแก่การมาพักผ่อนมาก ๆ เลยค่ะ

ไฮไลท์ที่เที่ยว หาดยะนุ้ย จังหวัดภูเก็ต

มุมมองทางอากาศของชายหาดเขตร้อนที่มีทรายสีขาว ล้อมรอบด้วย หาดยะนุ้ย หน้าผาหินและต้นไม้เขียวขจีใกล้แหลมพรหมเทพ มีเรือหลายลำจอดอยู่ในน้ำทะเลสีฟ้าใส และผู้คนกำลังว่ายน้ำและอาบแดด

หาดยะนุ้ย หาดเล็ก ๆ ไฮไลท์ของหาดยะนุ้ย ก็คงจะเป็นน้ำทะเลที่ใส จนเห็นตัวปลา เหมาะแก่การเล่นน้ำมากค่ะ มีกิจกรรมมากมายให้นักท่องเที่ยวได้ร่วมสนุก ไม่ว่าจะเป็น พายเรือคายัคหาดยะนุ้ยชมพระอาทิตย์ตก เป็นอะไรที่สวยงามมากเลยค่ะ ดำน้ำดูปะการัง ปลาดาว ส่วนใครทีชอบเล่นเซิร์ฟ จะมีร้านให้เช่าอยู่ที่หน้าหาดเลยค่ะ ราคาไม่แพงอีกด้วย ยะนุ้ยบีชเป็นอีกสถานที่หนึ่งที่ใครที่มาเที่ยวภูเก็ตแล้วต้องมาให้ได้เลยค่ะ

เตรียมตัวก่อนการเดินทาง

คนใส่ชุดว่ายน้ำสีแดงโพสท่าอย่างสนุกสนานบนหาดทรายใกล้ หาดยะนุ้ย กระดานโต้คลื่น "Surf Rescue" ที่แหลมพรหมเทพ น้ำทะเลสีฟ้าใสและเนินเขาสีเขียวสร้างฉากหลังอันน่าทึ่ง

ใครที่กำลังจัดทริปเดินทางมาเที่ยวที่หาดยะนุ้ยภูเก็ต ควรตรวจเช็คสภาพอากาศในวันที่จะมาเที่ยวด้วยนะคะ ถ้ามาช่วงฝนตกเป็นอะไรที่เหนื่อยมากเลยค่ะ จะเสียเวลาไปกันใหญ่ แต่ถ้ามาในช่วงแสงแดดกำลังดี ก็เหมาะที่จะพักผ่อนเป็นอย่างมากเลยค่ะ ชุดว่ายน้ำที่ใสสบายต่อการว่ายน้ำ และระว่างว่ายน้ำควรใส่รองเท้าด้วยนะคะ เพราะบางครั้งว่ายน้ำไปในโซนโขดหิน กลัวหินจะบาดเท้าค่ะ และที่สำคัญร่างกายต้องพร้อมในการเล่นทะเลนะคะ พักผ่อนให้เพียงพอก่อนมาเล่นน้ำนะคะ กล้องถ่ายรูปชาจแบตให้เต็มที่ จะได้ถ่ายรูปสวย ๆ ไว้เช็คอินค่ะ

เที่ยวหาดยะนุ้ย พักที่ไหนดี

ภาพชายฝั่งทะเลแสดงให้เห็นชายหาดเล็กๆ ที่ซ่อนตัวอยู่ในอ่าว หาดยะนุ้ย ล้อมรอบด้วยเนินเขาสีเขียวและมีถนนคดเคี้ยว ผู้คนจำนวนน้อยกระจายตัวอยู่ตามชายหาดทราย ขณะที่คลื่นทะเลซัดเข้ามากระทบชายหาดอย่างแผ่วเบาใกล้แหลมพรหมเทพ

หาดยะนุ้ย สระว่ายน้ำอันเงียบสงบรายล้อมด้วยต้นไม้เมืองร้อนและอาคารที่ส่องสว่าง พร้อมด้วยเก้าอี้อาบแดดและร่มกันแดด ในเวลาพลบค่ำ ชวนให้นึกถึงความงามอันเงียบสงบของแหลมพรหมเทพ

ยะนุ้ย รีสอร์ต (Ya Nui Resort) ที่พักภูเก็ตหาดยะนุ้ยห้องพักที่ออกแบบมาได้อย่างลงตัว กว้างขวาง สะอาด ตกแต่งได้ดี และปลอดภัยมากค่ะ สิ่งอำนวยความสะดวกมีให้ครบครัน ภายนอกรีสอร์ตมีต้นไม้เยอะมากเลยค่ะ ทำให้รู้สึกสดชื่น และร่มรื่นอยู่ตลอดเวลา และสระว่ายน้ำขนาดกำลังดี และไม่ลึกเกินไปอีกด้วยค่ะ ที่จอดรถสะดวกสบายมาก ไม่ว่าจะมาแบบคู่รัก หรือ มาเป็นครอบครัว ก็มีห้องรับรองตลอดเลยค่ะ อารมณ์เหมือนได้กลับมานอนบ้านญาติ บรรยากาศอบอุ่นมากค่ะ และอีกอย่างที่พักก็อยู่ใกล้ที่ท่องเที่ยวหลายแห่งเลยค่ะ สะดวกในการเดินทาง หาดยะนุ้ยภูเก็ต เดินทางแค่ 1 นาทีเองค่ะ ก็จะถึงที่เที่ยวภูเก็ตที่หลายคนก็อยากมาแล้วค่ะ

เช็คราคาจองที่พัก

โรงแรมทันสมัยที่มีสระว่ายน้ำสีฟ้าด้านหน้า ต้นปาล์มโบกไหวตามสายลม  หาดยะนุ้ย และโลโก้รับรอง "SHA Plus+" ที่มุมขวาบน เพียงขับรถเพียงช่วงสั้นๆ ก็ถึงทิวทัศน์อันสวยงามของแหลมพรหมเทพ

ที่พักภูเก็ต ภูเก็ต ซี รีสอร์ต (Phuket Sea Resort) ที่พักที่อยู่ใกล้หาดราไวย์ ทะเลภูเก็ตที่สวยงามอีกที่หนึ่ง หนีความวุ่นวายจากหน้า ที่พักพูลวิลล่าภูเก็ตสบาย รีสอร์ทชั้นเดียว ไม่ต้องเดินขึ้นลงบันไดให้เหนื่อย มีห้องพักให้เลือกหลากหลายเลยค่ะ

ห้องพักของโรงแรมทันสมัยที่แหลมพรหมเทพมีเตียงคู่ที่จัดอย่างประณีตพร้อมผ้าปูที่นอนสีขาว หมอนอิง หาดยะนุ้ย ประดับ งานศิลปะติดผนัง ประตูบานเลื่อนกระจกขนาดใหญ่ และทิวทัศน์ของสวนพร้อมที่นั่งกลางแจ้ง

มีสระว่ายน้ำที่ได้รับการดูแลในทุก ๆ วัน คอยให้บริการ ที่พักนี้จะอยู่ท่ามกลางธรรมชาติ จะมีเสียงนกและเสียงจักจั่น แต่ไม่ได้เสียงดังรบกวนนะคะ

บุฟเฟ่ต์อาหารเช้ามีอาหารหลากหลายประเภท เช่น ขนมปัง ขนมอบ ซีเรียล อาหารจานร้อน หาดยะนุ้ย และเครื่องดื่ม บุฟเฟ่ต์จัดวางบนโต๊ะยาวในพื้นที่โปร่งโล่งสว่างไสวพร้อมหน้าต่างบานใหญ่ที่มองเห็นทิวทัศน์อันสวยงามชวนให้นึกถึงแหลมพรหมเทพ

ดังพอทำให้รู้สึกนอนพังเสียงนกร้อง ที่พักอยู่ใกล้ตลาดทะเลสด สามารถหาร้านทานได้ตามสะดวกเลยค่ะ อาหารอร่อยมาก ๆ เพราะเป็นของสด ๆ เลยค่ะ ลองแวะมาพักกันนะคะ

เช็คราคาจองที่พัก

ไพรม์ทาวน์ โรงแรมพอช แอนด์ พอร์ต ภูเก็ต

มุมมองทางอากาศของสระว่ายน้ำ หาดยะนุ้ย Prime Town Posh & Port ที่มีผู้คนสามคนลอยอยู่บนแพ ล้อมรอบด้วยภูมิทัศน์อันเขียวชอุ่มชวนให้นึกถึงแหลมพรหมเทพ แสดงโลโก้ SHA Plus, Safe Travels, รหัส QR และข้อมูลติดต่อ

ที่พักภูเก็ตกลางเมือง โรงแรมแห่งนี้มีสไตล์การออกแบบที่ทันสมัยมากค่ะ ห้องพักมีขนาดกะทัดรัด มองเห็นวิวภูเขาที่สวยงาม เหมาะสำหรับคนที่เดินทางมาเป็นคู่รัก หรือเดินทางคนเดียวมากค่ะ ราคาไม่แรงจับต้องได้ และที่พักอยู่ใกล้สถานที่ท่องเที่ยวต่าง ๆ อีกด้วย สระว่ายน้ำกว้างและไม่ลึกมาก สระว่ายน้ำมี 2 สระนะคะ ไม่ต้องกลัวว่าจะไม่มีความเป็ฯส่วนตัวเลยค่ะ ช่วยให้ผ่อนคลายได้เยอะเลยค่ะ มีห้องฟิตเนสคอยให้บริการสำหรับสายรักสุขภาพ บาร์บนชั้นดาดฟ้าคือวิวดีมากเลยค่ะ ดื่มเครื่องดื่มแสนอร่อยชมวิวทิวทัศน์ที่สวยงาม แค่นี้ก็รู้สึกหายเหนื่อยแล้วค่ะ ใครที่กำลังมองหาที่พัก ก็ลองแวะมาพักที่นี่กันนะคะ

เช็คราคาจองที่พัก

เที่ยว หาดยะนุ้ย เที่ยวที่ไหนได้อีก

ภูมิทัศน์ชายฝั่งทะเลมีน้ำทะเลสีฟ้าใส ชายหาดทราย เนินเขาสีเขียว หาดยะนุ้ย เรือที่จอดทอดสมออยู่ใกล้ชายฝั่ง และกังหันลมบนยอดเขาที่มีลักษณะคล้ายกับแหลมพรหมเทพ มีป่าทึบและอาคารต่างๆ ให้เห็นเป็นฉากหลัง

จุดชมวิวกังหันลม

ภูมิทัศน์ชายฝั่งทะเลมีมหาสมุทรสีฟ้า เรือใบที่ทอดสมออยู่ เนินเขาที่มีป่าไม้บนแหลมพรหมเทพ และกังหันลมบนเนินหญ้าภายใต้ท้องฟ้าแจ่มใส หาดยะนุ้ย

ที่เที่ยวภูเก็ตอีกสถานที่ที่ได้รับความสนใจจากนักท่องเที่ยวเป็นอย่างมากเลยค่ะ เพราะอยู่ใกล้หาดยะนุ้ยภูเก็ตมาก ๆ เป็นจุดชมวิวที่มองเห็นวิวทะเลที่กว้างใหญ่ได้อย่างสวยงาม ยิ่งถ้าไปช่วงประมาณ 5 โมงเย็น แสงพระอาทิตย์ที่สวยงาม ลมเย็นสบาย เป็นจุดเช็คอินที่มีคนมาเยอะมากเลยค่ะ นั่งชมพระอาทิตย์ตกคือดีมากกกก บางครั้งจะมีคนมาเล่นพารามอเตร์ให้ได้ชมด้วยค่ะ มีที่จอดรถยนต์ฟรีด้วยนะคะ และมีซุ้นร้านน้ำและขนมคอยให้บริการอยู่ด้วยค่ะ

พระพุทธมิ่งมงคลเอกนาคคีรี

ภาพมุมสูงของพระพุทธรูปองค์ใหญ่ หาดยะนุ้ย ประทับนั่งอยู่บนยอดเขา ล้อมรอบไปด้วยต้นไม้เขียวขจี ณ แหลมพรหมเทพ มองเห็นเมืองชายฝั่งทะเลและท้องทะเลภายใต้ท้องฟ้าสีฟ้าใส

เขานาคเกิด จะอยู่ไม่ไกลจากหาดยะนุ้ยภูเก็ตมาก อยู่ใกล้กับวัดฉลอง เป็นอีกหนึ่งวัดภูเก็ตที่ท่องเที่ยวที่ไม่ควรพลาดนะคะ ไฮไลท์ของเขานาคเกิดคือ บนยอดเขาจะมีพระพุทธมิ่งมงคลเอกนาคศิริ ที่คนภูเก็ตเรียกว่า “พระใหญ่ภูเก็ต” เป็นพระพุทธรูปปางมารวิชัยอิงค์ใหญ่มาก ๆ จะบอกมากขนาดไหนดี คือใหญ่มากเลยค่ะ

พระพุทธรูปสีขาวองค์ใหญ่ตั้งอยู่บนฐาน เมื่อมองจากด้านล่าง มีท้องฟ้าสีฟ้าเป็นฉากหลัง และมีบันไดขึ้นไปเล็กน้อย  หาดยะนุ้ย สะท้อนถึงความงดงามอันเงียบสงบของแหลมพรหมเทพ

สร้างด้วยหินอ่อนหยกขาวเมื่อกระทบกับแสงแดดก็จะประกายแสงแวววาว และบนเขานาคเกิดจะสามารถมองเห็นวิว 360 องศา ของจังหวัดภูเก็ตเลยค่ะ ช่วงเย็นจะเป็นวิวพระอาทิตย์ตกที่สวยงามมาก เพื่อน ๆ ลองมาเที่ยวมากราบไหว้สักการบูชากันเยอะ ๆ นะคะ

แหลมพรหมเทพ

ทิวทัศน์อันงดงามของภูมิประเทศ หาดยะนุ้ย ชายฝั่งที่มีต้นปาล์มสูง พรรณไม้เขียวชอุ่ม และแหลมพรหมเทพที่ทอดยาวไปในมหาสมุทรสีฟ้าภายใต้ท้องฟ้ายามพระอาทิตย์ตกสีชมพูและสีส้มที่สดใส

แหลมพรหมเทพถือว่าเป็นแลนมาร์คสำคัญของจังหวัดภูเก็ตอีกสถานที่หนึ่งเลยก็ว่าได้ค่ะ เป็นอีกสถานที่หนึ่งที่ได้รับความสนใจจากนักท่องเที่ยวเป็นอย่างมากเลยค่ะ สถานที่แห่งนี้แหลมพรหมเทพเหมาะแก่การชมพระอาทิตย์ตกที่สวยงามที่สุดของจังหวัดภูเก็ตเลยค่ะ

ทัศนียภาพของเกาะเขตร้อนที่มีต้นไม้เขียวขจี ล้อมรอบด้วยน้ำทะเลสีฟ้าภายใต้ท้องฟ้าแจ่มใส มีต้นปาล์มอยู่เบื้องหน้า  หาดยะนุ้ย และเรือที่ทอดสมออยู่เบื้องหลังที่แหลมพรหมเทพ

บรรยากาศยามเย็นที่มีลมพัดผ่านตลอด วิวทะเลภูเก็ตที่กว้างใหญ่ มองไปทางไหนก็เห็นแต่ทะเลที่สวยงาม ช่วงเวลาเย็นแสงจะสวยเป็นพิเศษ

ผู้หญิงสวมหมวกและเสื้อผ้าลำลองยืนอยู่บนหน้าผาหินที่แหลมพรหมเทพ มองเห็นทิวทัศน์สีเขียวชอุ่มและแหล่งน้ำ หาดยะนุ้ย

เหมาะแก่การถ่ายรูปเก็บไว้เป็นความทรงจำดี ๆ มากเลยค่ะ ใครที่มาเที่ยวภูเก็ตแต่ไม่ได้มาเที่ยวแหลมพรหมเทพ ถือว่าผลาดมากเลยนะคะ เพื่อน ๆ คนไหนที่มาภูเก็ตต้องแวะมาให้ได้สักครั้งนะ

เที่ยวหาดยะนุ้ยแวะเช็คอิน 3 คาเฟ่ สุดฮอต

เรือคายัค 2 ลำ ลำหนึ่งสีน้ำเงินและอีกลำหนึ่งสีแดง หาดยะนุ้ย กำลังจอดพักอยู่บนหาดทรายที่มีทะเลอันสงบ และมีเนินเขาสีเขียวเป็นฉากหลังที่แหลมพรหมเทพ ภายใต้ท้องฟ้าสีฟ้าใส

Day & Night Of Phuket

ภาพร้านกาแฟสองชั้นสไตล์ชนบทที่มีที่นั่งกลางแจ้งภายใต้ หาดยะนุ้ย ท้องฟ้าแจ่มใส ร้านกาแฟแห่งนี้มีหน้าต่างกระจกบานใหญ่ ต้นไม้ประดับ และประตูไม้ มีผู้คนสี่คนนั่งที่โต๊ะด้านนอก ชวนให้นึกถึงบรรยากาศเงียบสงบใกล้กับแหลมพรหมเทพ

คาเฟ่สุดชิลใจกลางเมืองภูเก็ต ที่ตกแต่งร้านได้อย่างน่ารัก หรูหรา ดูแพง แต่ราคาจับต้องได้ค่ะ อาหารที่ร้านมีให้เลือกหลากหลายเมนู และอร่อยทุกเมนูเลยค่ะ ในร้านมีมุมให้ถ่ายรูปเช็คอินเยอะมากเลยค่ะ

ร้านกาแฟบรรยากาศอบอุ่นที่มี หาดยะนุ้ย งเพียงพอ เก้าอี้บุผ้าสีแดง และหน้าต่างบานใหญ่ที่มองเห็นทัศนียภาพที่ชวนให้นึกถึงแหลมพรหมเทพ บาริสต้ากำลังเตรียมเครื่องดื่มอยู่หลังเคาน์เตอร์ บรรยากาศอบอุ่นและเป็นกันเอง

พนักงานทุกคนยิ้มแย้มคอยให้การบริการเป็นอย่างดี ช่วง 1 ทุ่มเป็นต้นไปจะมีดนตรีสดให้ได้ฟังกันด้วยนะคะ เพลงจะเป็นแนวเจ๊ส ฟังสบาย ๆ บรรยากาศในร้านเป็นได้ทั้งบาร์ คาเฟ่ ร้านอาหาร

โต๊ะที่มีอาหารหลากหลายประเภท เช่น เฟรนช์ฟราย เบอร์เกอร์ หาดยะนุ้ย พาสต้าซีฟู้ด ปลาทอด ขาแกะ สลัด และซูชิ อาหารแต่ละจานจัดวางบนกระดานไม้หรือจานสีขาว ชวนให้นึกถึงเสน่ห์อันหลากหลายของงานเลี้ยงที่คุณอาจพบได้ในจุดชมวิวที่สวยงามของแหลมพรหมเทพ
บรรยากาศภายในร้านที่แสนอบอุ่น ตกแต่งด้วยโต๊ะไม้ เก้าอี้บุผ้า บันไดราวบันไดเหล็กดัด และต้นไม้สีเขียว ชวนให้นึกถึงเสน่ห์ของแหลมพรหมเทพ  หาดยะนุ้ย ประตูกระจกที่ติดป้ายว่า "Day & Night Steak and Ice Cream" เปิดอยู่บางส่วน

ครบจบที่เดียวเลยค่ะ และร้านยังอยู่ใกล้ย่านท่องเที่ยวเมือเก่าของภูเก็ตด้วยนะคะ ทานอาหารอร่อย ๆ จนอิ่มแล้วเดินเล่นชมเมืองกันต่อได้เลยค่ะ

Summore Day

อาคารทันสมัยหลังคาลาดเอียงและแผงกระจกขนาดใหญ่ รายล้อมด้วยพืชพรรณเขตร้อนที่เขียวชอุ่ม หาดยะนุ้ย และมองเห็นเนินเขาสีเขียวของแหลมพรหมเทพ
ขอบคุณรูปภาพสวยๆ จาก Summore day

เป็นคาเฟ่ที่อยู่ใกล้แหลมพรหมเทพมากค่ะ มองเห็นวิวทะเลที่สวยงาม ไม่ว่าจะเป็นแหลมกระทิง หาดยะนุ้ยภูเก็ต หรือเกาะมัน คาเฟ่ที่บรรยากาศดีมากมีมุมให้นั่งเยอะมากค่ะ และวิวหลักล้านที่สวยงามเหมาะกับการทานของอร่อยไปด้วยชมวิวไปด้วย

แก้วกาแฟเย็นพร้อมฟองนมและกลีบดอกไม้วางอยู่บนที่รองแก้วหวาย บนโต๊ะสีขาว ใกล้ๆ กัน หาดยะนุ้ย มีกระถางต้นไม้เพิ่มสีเขียวให้กับบรรยากาศ ขณะที่เฟอร์นิเจอร์ไม้ตั้งตระหง่านอยู่เบื้องหลัง สร้างบรรยากาศที่ชวนให้นึกถึงความงามอันเงียบสงบของแหลมพรหมเทพ

ยิ่งถ้ามาช่วงเย็นพระอาทิตย์กำลังจะตก จะเป็นอะไรที่โรแมนติกมากเลยค่ะ ทางร้านจะมีทั้งโซน indoor และ outdoor สามารถเลือกตามใจชอบเลยค่ะ นั่งด้านนอกก็ไม่ร้อนนะคะ

มือกำลังใช้แหนบวางบลูเบอร์รี่ลงบนเค้กที่มีบลูเบอร์รี่วาง หาดยะนุ้ย ทับอยู่ด้านบน คล้ายกับความแม่นยำที่ หาดยะนุ้ย ละเอียดอ่อนที่อาจใช้เมื่อจัดดอกไม้ที่แหลมพรหมเทพ โดยมีชามบลูเบอร์รี่วางเพิ่มไว้เป็นฉากหลัง

เพราะทางร้านมีต้นไม้คอยให้ความร่มรื่น ช่วยได้เยอะเลยค่ะ ลมพัดผ่านตลอด รู้สึกเย็นสบาย สูดรับอากาศบริสุทธิ์กันด้วยค่ะ ใครที่ขับผ่านมาทางระแวกนี้ก็รองแวะนั่งชิวกันดูนะคะ

Lay Cafe Phuket

ร้านกาแฟบรรยากาศอบอุ่นที่มีหน้าต่างบานใหญ่ที่มองเห็นทิวทัศน์ริมทะเลสาบอันเงียบสงบ ชวนให้นึกถึงทัศนียภาพอันเงียบสงบของแหลมพรหมเทพ ภายในร้านมีโต๊ะและเก้าอี้ไม้ขนาดเล็ก ต้นไม้ในกระถาง และเคาน์เตอร์พร้อมเครื่องชงกาแฟ
ขอบคุณรูปภาพสวยๆ จาก Lay Cafe Phuket

ร้านคาเฟ่สุดชิคเล็ก ๆ แถวหาดราไวย์ ตกแต่งร้านได้อย่างมินิมอล ลงตัว ทำให้ดูสบายตา มีมุมให้ถ่ายรูปหลายจุดเลยค่ะ ถึงแม้ร้านจะดูเล็ก แต่สามารถถ่ายรูปได้ทั้งด้านหน้าร้านและในร้าน ขึ้นอยู่กับเทคนิคการถ่ายรูปของแต่ละคนค่ะ

เครื่องดื่ม 2 ชนิดบนถาด ได้แก่ หาดยะนุ้ย เอสเพรสโซ่เย็นพร้อมส้มฝานและวิปครีมในถ้วยใสทางซ้าย และเครื่องดื่มหลายชั้นพร้อมท็อปปิ้งทีรามิสุและเลดี้ฟิงเกอร์ในถ้วยใสทางขวา ซึ่งชวนให้นึกถึงพระอาทิตย์ตกที่สวยงามที่แหลมพรหมเทพ
ทัศนียภาพของมหาสมุทรผ่านหน้าต่างที่มีคลื่นซัดสาด เก้าอี้ไม้ริมหน้าต่าง และโต๊ะเล็กที่มีดอกไม้สีแดงในแจกัน ชวนให้ หาดยะนุ้ย นึกถึงความงามอันเงียบสงบที่แหลมพรหมเทพ

บรรยากาศที่ดีเหมือนจิบกาแฟอยู่ริมหาดทะเลลับมากเลยค่ะ ผู้คนไม่พุกพราน ร้านสามารถรองรับลูกค้าได้ประมาณ 10-20 คนค่ะ ร้านคาเฟ่อิสลามนะคะ เจ้าของร้านน่ารักและเป็นกันเองมาก เครื่องดื่มและขนมราคาไม่แรงอย่างที่กิน ทานเค้กแสนอร่อยนั่งชมวิวที่สบายตา แค่นี้ก็หายเหนื่อยแล้วค่ะ

สโลแกนปิดท้าย

มุมมองทางอากาศของชายหาดเล็กๆ ล้อมรอบด้วยเนินเขาสีเขียว และชายฝั่งหินใกล้แหลมพรหมเทพ พร้อมผู้คนบนผืนทรายและน้ำทะเลสีฟ้าใส หาดยะนุ้ย

หลังจากที่พาเที่ยวกันจนอิ่มอกอิ่มใจแล้ว ใครที่กำลังมองหาที่เที่ยวภูเก็ต ก็ลองแวะมาตามสถานที่ที่แอดแนะนำกันนะคะ ทุกสถานที่จะให้ความทรงจำที่ดีอย่างแน่นอนคะ ไม่ว่าจะมาเป็นคู่ มากับครอบครัว หรือจะเดินทางคนเดียว ก็จะได้รับการต้อนรับอย่างดีจากคนภูเก็ตค่ะ

เกี่ยวกับผู้เขียน
เขมิกา จันทร์มณี
เขมิกา จันทร์มณี - Food Blogger, & Influencer. เชี่ยวชาญและหลงไหลในรสชาติอาหารทุกๆ ภาคของประเทศไทย เขมิกายังคงเป็นหนึ่งใน Food Blogger ที่มีชื่อเสียงของหลากหลายจังหวัดในภาคใต้ของไทย ใน eatsTravel.com เขมิกาเป็นที่รู้จักในนาม Blogger และ Influencer